Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức từ chức

Thương Nguyệt| 03/04/2019 15:21

(HNMO) - Người đứng đầu cơ quan quản lý bóng đá Đức từ chức ngày 2-4 do áp lực ngày một lớn từ thu nhập không minh bạch, những ý tưởng khó hiểu và nhận quà đắt tiền.

Ba năm trên cương vị Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) đã mang lại cho ông Reinhard Grindel nhiều rắc rối hơn là danh tiếng. Kể từ khi nhậm chức hồi tháng 4-2016, cựu chính trị gia 57 tuổi thường đưa ra những ý tưởng gây tranh cãi, thay vì giúp bóng đá Đức đạt được những bước tiến mới như cam kết.

Những đề xuất khó hiểu như tổ chức trận đấu vào tối thứ hai, lùi thời gian thi đấu muộn hơn hay cấm pháo hoa đều vấp phải sự phản đối dữ dội, khiến DFB đối mặt với làn sóng chỉ trích từ phía người hâm mộ.

Tuần trước, tạp chí Der Spiegel (Đức) cũng công bố những thông tin cáo cuộc ông Grindel không công khai nguồn thu nhập bổ sung 78.000 euro từ vị trí quản lý một công ty truyền thông thuộc quyền kiểm soát của DFB.

Chủ tịch DFB Reinhard Grindel phải từ chức sau nhiều thông tin bất lợi. Ảnh: Sky Sports


Cơ quan quản lý bóng đá Đức ngay sau đó đã lên tiếng bảo vệ và tuyên bố, ông Grindel đảm nhiệm vị trí này ở công ty con sau khi trở thành chủ tịch nên không cần thiết phải công bố thu nhập. Dù vậy, động thái của DFB đã khiến làn sóng phản đối nhằm vào ông Grindel ngày một lớn.

Vụ việc lên đến đỉnh điểm khi truyền thông phát giác thông tin ông Grindel nhận một chiếc đồng hồ trị giá 6.000 euro từ Grigoriy Surkis, doanh nhân người Ukraine kiêm Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

Dù ra sức thanh minh “không biết giá trị” của món quà và không đổi lại lợi ích tài chính nào trong DFB cho Phó Chủ tịch UEFA, nhưng ông Grindel cuối cùng vẫn phải từ chức trước sức ép quá lớn từ dư luận.

Quyết định từ chức có hiệu lực từ ngày 2-4 khiến ông Grindel trở thành chủ tịch có thời gian nắm cương vị ngắn nhất trong lịch sử 114 năm của DFB.

Các phó chủ tịch DFB, gồm Rainer Koch và Reinhard Rauball, sẽ tạm thời tiếp quản công việc của ông Grindel cho đến tháng 9 năm nay. Bộ đôi này cũng từng đảm nhiệm trọng trách tương tự hồi tháng 11-2015, sau khi người tiền nhiệm của ông Grindel là Wolfgang Niersbach phải từ chức vì những cáo buộc quanh việc Đức hối lộ để giành quyền đăng cai World Cup 2006.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức từ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.