Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngược dòng hạ Milan, Juventus chạm tay vào ngôi vương Serie A

Theo Vietnamplus| 07/04/2019 10:23

Juventus ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước AC Milan ở trận cầu tâm điểm vòng 31 Serie A, qua đó chạm tay vào chức vô địch ở mùa giải này.


Moise Kean giúp Juventus áp sát ngôi vương. (Nguồn: Getty Images)


Moise Kean đã sắm vai người hùng với pha lập công ở những phút cuối giúp Juventus ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước AC Milan ở trận cầu tâm điểm vòng 31 Serie A.

Chiến thắng này giúp cho Juventus tiến tới rất gần Scudetto thứ 8 liên tiếp trong lịch sử - một thành tích đáng nể của “Bà đầm già”.

Juventus hiện đang có trong tay 84 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng Serie A, bỏ xa đội xếp ngay sau mình là Napoli đến 21 điểm.

Điều này đồng nghĩa với việc, nếu Napoli để thua trong trận đấu muộn vòng 31 với Genoa, đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri sẽ chính thức lên ngôi vô địch sớm 7 vòng đấu.


Bên kia chiến tuyến, thất bại ở trận đấu này khiến AC Milan đang phải đối mặt với nguy cơ bị đá bay khỏi tốp 4 - vị trí sẽ giành suất tham dự Champions League mùa tới.

Milan đang có 52 điểm nhưng họ cũng chỉ hơn Atalanta và AS Roma đúng 1 điểm. Trong khi đó, Lazio đang kém họ 4 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn 2 trận.

Trong 7 trận đấu còn lại của mùa giải, Milan sẽ hai lần phải đối mặt với những đối thủ trực tiếp, lần lượt là Lazio (ngày 14-4) và Torino (29-4). Ngoài ra, những đối thủ như Parma hay Fiorentina cũng không hề dễ dàng chút nào.

Ở trận đấu đêm qua, AC Milan chính là đội bóng có sự khởi đầu thuận lợi hơn khi có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 39 của Krzysztof Piatek.

Ngoài bàn thắng đó, đoàn quân của Gennaro Gattuso cũng đã có được thế trận rất tốt và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của “Bà đầm già”.

Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn, Juventus lại có cơ hội gỡ hòa khi được hưởng penalty sau tình huống Dybala bị Musacchio phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, chính cầu thủ người Argentina sút phạt thành công cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 60.

Sau khi có bàn thắng, Juventus thi đấu tưng bừng hơn rất nhiều. Họ chơi ép sân, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khi “kết liễu” Milan bằng bàn thắng của Moise Kean, người vào thay Dybala.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngược dòng hạ Milan, Juventus chạm tay vào ngôi vương Serie A

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.