Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ có kỷ luật trong vụ CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

Theo Minh Đăng/Báo Tin tức| 22/04/2019 14:57

Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng vừa có công văn yêu cầu chấn chỉnh hiện tượng đốt pháo sáng diễn ra tại SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội) trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng tối 21-4.

Trận đấu tối 21-4 phải tạm dừng vì khói mù mịt do cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng trên khán đài. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN


Tại trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB Hải Phòng diễn ra tối 21-4, trong khuôn khổ vòng 6 giải Vô địch bóng đá chuyên nghiệp quốc gia V-League 2019, một số cổ động viên quá khích đã liên tục đốt pháo sáng trên khán đài, gây nguy hiểm cho khán giả, làm mất trật tự - an ninh và ảnh hưởng trận đấu. Hành vi này đã vi phạm Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Trong công văn do Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng ký, Tổng cục Thể dục thể thao đề nghị VFF khẩn trương có biện pháp chấn chỉnh, không để tái diễn hiện tượng nêu trên trong các lượt đấu kế tiếp của hệ thống giải Bóng đá chuyên nghiệp.

Tổng cục cũng chỉ đạo Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban tổ chức giải và Ban tổ chức sân Hàng Đẫy nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, trên cơ sở đó có biện pháp kỷ luật nghiêm minh đối với các tập thể, cá nhân vi phạm.

Trận cầu tâm điểm của vòng 6 V-League 2019 trên sân Hàng Đẫy tối 21-4 đã diễn ra nóng bỏng từ dưới sân đến khán đài. Và nỗi ám ảnh lớn nhất với các nhà tổ chức là tệ nạn pháo sáng, cũng đã diễn ra.

Ngay sau bàn thắng mở tỷ số trận đấu của Hải Phòng, pháo sáng liên tiếp được đốt lên và ném xuống sân. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN


Với việc pháo sáng xuất hiện quá nhiều trên sân Hàng Đẫy, ban Kỷ luật VFF sẽ đưa ra án phạt nặng dành cho cả hai đội bóng. Ban tổ chức trận đấu của Hà Nội FC phải chịu trách nhiệm về việc không làm tốt công tác loại trừ pháo sáng từ đầu. Cùng với đó, CLB Hải Phòng vì để CĐV đốt pháo sáng tại Hàng Đẫy, cũng sẽ phải nhận án phạt nặng.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tình trạng các CĐV đốt pháo sáng. Nhiều án phạt ở các mùa giải trước đã được đưa ra với các CĐV quá khích. Đã có thời điểm các CĐV quá khích này bị cấm đến sân cổ vũ bóng đá. Tuy nhiên, tới nay, hành vi nguy hiểm này vẫn tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh trên sân bóng tại các giải đấu chuyên nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ có kỷ luật trong vụ CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.