Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mata chuẩn bị rời M.U để đầu quân cho Atletico Madrid

Thương Nguyệt| 26/04/2019 15:15

(HNMO) - Do không đạt được thỏa thuận, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ rời Old Trafford để trở lại thi đấu ở La Liga từ mùa giải năm sau.


Mata gia nhập M.U hồi đầu năm 2014 thông qua bản hợp đồng trị giá 37 triệu bảng. Trải qua các đời HLV David Moyes, Louis van Gaal và Jose Mourinho, tiền vệ tài năng đã trở thành một trong những cầu thủ chủ chốt của đội bóng. Mata với những đóng góp quan trọng đã mang lại cho M.U bốn danh hiệu, trong đó nổi bật với ngôi vô địch Europa League 2017-2018.

Sau 5 năm gắn bó, hành trình của Mata tại Old Trafford sắp đến hồi kết. Tiền vệ 30 tuổi và M.U không thể đạt được thỏa thuận về bản hợp đồng mới dù giao kèo hiện tại giữa hai bên sẽ kết thúc vào tháng 6 tới.

Juan Mata sẽ trở lại La Liga ngay hè này. Ảnh: Getty Images


HLV Solskjaer từng đề nghị Mata ở lại đội bóng theo bản hợp đồng mới có thời hạn 1 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Phía ban lãnh đạo đội bóng cũng muốn tiền vệ người Tây Ban Nha nhận lương thấp hơn so với với 170.000 bảng/tuần hiện tại.

Tuy nhiên, Mata cảm thấy không hài lòng với đề nghị từ phía “Quỷ đỏ”, chủ yếu ở góc độ lương bổng. Việc từ chối đồng nghĩa cựu ngôi sao của Valencia đã sẵn sàng chia tay nửa đỏ thành Manchester ngay kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Truyền thông Tây Ban Nha nhận định, Mata sẽ trở lại La Liga chơi bóng, nơi từng thành danh với Valencia giai đoạn 2007-2011. Song, tiền vệ 30 tuổi sẽ không tái ngộ đội bóng cũ trong bối cảnh đang nhận được sự quan tâm lớn từ Atletico Madrid.

HLV Simeone đang rất muốn bổ sung Mata vào đội hình mùa giải tới. Nhà cầm quân người Argentina tin rằng kinh nghiệm của Mata tại giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh sẽ có ích với Atletico Madrid trong hành trình đến ngôi vương La Liga mùa tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mata chuẩn bị rời M.U để đầu quân cho Atletico Madrid

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.