Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lo ngại ảnh hưởng danh tiếng, Atletico Madrid thanh lý Costa

Thương Nguyệt| 28/04/2019 18:11

(HNMO) - Lối thi đấu thô bạo, tính cách ngổ ngáo, bất cần gây ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng là lý do khiến Atletico Madrid kiên quyết “tống khứ” Diego Costa ngay kỳ chuyển nhượng hè này.


Costa là mẫu tiền đạo có thực lực nhưng phong cách chơi bóng nhuốm màu bạo lực, sẵn sàng lao vào ăn thua đủ cả với cầu thủ đối phương và trọng tài điều khiển trận đấu, khiến bản thân không ít lần gặp rắc rối.

Lần gần nhất, Costa phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận đấu giữa Atletico Madrid và Barcelona trong khuôn khổ vòng 31 La Liga do xúc phạm trọng tài. Báo cáo sau trận đấu cho thấy, tiền đạo gốc Brazil đã có tác động lên người trọng tài chính Jesus Gil Manzano.

Sự bất cần trong thi đấu khiến Costa phải trả giá đắt. Ảnh: Reuters


Việc phạm phải hành vi tối kỵ trong bóng đá khiến Costa phải nhận án phạt rất nặng. Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha sau khi xem xét kỹ lưỡng đã áp dụng án treo giò 8 trận với Costa. Điều này đồng nghĩa chân sút mang áo số 19 sẽ vắng mặt toàn bộ phần còn lại của La Liga 2018-2019, cộng với giai đoạn đầu mùa giải mới.

Trước tình trạng Costa thường xuyên gây rắc rối làm ảnh hưởng đến danh tiếng và hình ảnh của Atletico Madrid, ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định bán tiền đạo 30 tuổi ngay khi thị trường chuyển nhượng hè năm nay mở cửa.

Một phần nguyên nhân khiến đội chủ sân Wanda Metropolitano quyết định “thanh lý môn hộ” xuất phát từ phong độ yếu kém của Costa. Cựu cầu thủ của Chelsea gia nhập đội bóng với mức giá 58 triệu bảng hồi đầu năm 2018 nhưng chỉ ghi được 11 bàn thắng sau 42 trận mùa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lo ngại ảnh hưởng danh tiếng, Atletico Madrid thanh lý Costa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.