Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàng Anh Gia Lai đánh rơi 3 điểm

Nhật Hà| 28/04/2019 22:02

(HNMO) - Đã dẫn 3-1 nhưng cuối cùng Hoàng Anh Gia Lai chỉ có được kết quả hòa 3-3 trước đội khách Thanh Hóa trong trận đấu tại vòng 7, Giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia Wake-up 247 V-League 2019 vào chiều tối 28-4.

2019 vào chiều tối 28-4.

Hoàng Anh Gia Lai (trắng) đánh rơi chiến thắng dù dẫn trước 3-1. Ảnh: TTXVN


Hoàng Anh Gia Lai, trong trận đấu đầu tiên dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Hàn Quốc Lee Teahoon, đã có khởi đầu không thể tốt hơn. Họ nhập cuộc tốt đồng thời giữ được nhịp điệu chơi bóng để dần tạo nên sức ép trước khung thành Thanh Hóa. Đến phút 14, nỗ lực hãm thành của đội chủ nhà sân Pleiku đã mang đến kết quả như ý khi hậu vệ Trọng Sáng bật cao đánh đầu từ một pha phạt góc để ghi bàn, đưa Hoàng Anh Gia Lai dẫn 1-0.

Sau khi dẫn bàn, Hoàng Anh Gia Lai vẫn chủ động trong cách chơi bóng của mình. Tuy nhiên, hàng phòng ngự đội bóng "phố núi" lại thiếu chắc chắn và tranh chấp kém. Đến khi Thanh Hóa đẩy cao tốc độ và chủ động tranh chấp tay đôi, hàng phòng ngự Hoàng Anh Gia Lai lập tức bộc lộ sai lầm. Phút 26, hậu vệ chủ nhà thất thế trong pha tranh chấp với đội trưởng của Thanh Hóa là Văn Thắng, để cầu thủ này thoải mái căng ngang cho K.Gramoz đệm bóng gỡ hòa 1-1.

Trong tình cảnh này, tưởng như Hoàng Anh Gia Lai sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên, đội bóng "phố núi" bất ngờ dẫn 2-1 vào phút 33 sau sai lầm của hàng tiền vệ Thanh Hóa. Tiền đạo W.Chevaughn lạnh lùng vê bóng qua hậu vệ đội khách trước khi xỉa bóng vào góc gần để giúp Hoàng Anh Gia Lai tái lập lợi thế dẫn bàn.

Sang hiệp 2, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục gây khó khăn cho Thanh Hóa với những pha phản công đầy tốc độ, trong đó nổi lên vai trò của Văn Toàn. Tốc độ của cầu thủ này thường xuyên khiến các hậu vệ biên của đội khách vất vả truy cản. Phút 51, Văn Toàn vượt qua hậu vệ đội khách trước khi căng ngang để W.Chevaughn thoải mái đệm bóng, đưa Hoàng Anh Gia Lai dẫn 3-1.

Sau bàn thắng này, Hoàng Anh Gia Lai còn ít nhất 2 cơ hội ghi bàn rõ rệt khi các chân sút đều đối mặt thủ môn đội khách trước khi dứt điểm. Nhưng rồi Triệu Việt Hưng dứt điểm trúng cột dọc trong khi Văn Toàn lại đưa bóng ra ngoài.

Các chân sút của Hoàng Anh Gia Lai càng có lý do nuối tiếc khi Thanh Hóa vùng lên và cuối cùng có được 2 bàn thắng. Phút 74, Lê Thanh Bình sút thành công quả 11m để rút ngắn tỷ số xuống 2-3.

Đến phút 89, thủ thành của Hoàng Anh Gia Lai bắt không dính bóng từ pha dứt điểm ngoài vòng cấm địa của đội khách, để Văn Thắng dễ dàng đá bồi, gỡ hòa 3-3 trong niềm vui tột độ của ban huấn luyện Thanh Hóa và đồng đội. Đáng chú ý, trong cả hai bàn thua, các trung vệ của Hoàng Anh Gia Lai đều không thể truy cản các chân sút Thanh Hóa.

Trận hòa 3-3 đầy tiếc nuối khiến Hoàng Anh Gia Lai không thể có trận thắng đầu tiên dưới sự dẫn dắt của ông Lee Teahoon, dù đã thi đấu thực dụng và giàu sức sống hơn.

Ở hai trận đấu khác trong tối 28-4, Sài Gòn FC thắng SHB Đà Nẵng với tỷ số 3-1, Than Quảng Ninh thắng 2-1 trước S.Khánh Hòa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Anh Gia Lai đánh rơi 3 điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.