Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng đậm Nagaworld, Hà Nội FC vẫn phải đợi vé vào vòng loại trực tiếp

Nhật Hà| 01/05/2019 21:26

(HNMO) - Chiến thắng đậm 5-1 trước đội chủ nhà Nagaworld (Campuchia) tại lượt đấu thứ 5, bảng E, AFC Cup 2019 vào chiều tối 1-5 vẫn không thể giúp Hà Nội FC sớm giành vé tham dự vòng đấu loại trực tiếp.

Hà Nội FC (trắng) dễ dàng vượt qua Nagaworld.


Dù đã giành chiến thắng tới 10-0 trước Nagaworld ở lượt đi, song đến lượt về, Hà Nội FC vẫn rất tôn trọng đội chủ nhà. Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm tung đội hình tốt nhất vào sân, trong đó có cả Thành Lương, Quang Hải, Đình Trọng, nhằm bảo đảm chắc chắn sẽ giành chiến thắng và hạn chế sai số. Đội hình này đã hoàn toàn áp đảo đội chủ nhà, nhưng gặp không ít khó khăn khi tiếp cận khung thành của Nagaworld. Hàng phòng ngự nhiều tầng với số đông cầu thủ trước và trong khu vực 16m50 của đội chủ nhà được tổ chức để chống lại các pha tấn công trung lộ của Hà Nội FC.

Phải đến phút 35, Hà Nội FC mới vươn lên dẫn 1-0, từ một pha tấn công trung lộ, Omar nhanh chân dứt điểm, đánh bại thủ thành chủ nhà.

5 phút sau, đến lượt tiền đạo Oseni lên tiếng cũng với pha dứt điểm quyết đoán, sau tình huống tấn công trung lộ, để đưa Hà Nội FC dẫn 2-0.

Dẫn 2 bàn nên Hà Nội FC thi đấu thong dong. Hàng tấn công cũng có những cơ hội ghi bàn rõ rệt, nhưng Oseni lại bỏ lỡ, kể cả khi đối mặt với thủ môn đối phương. Còn hàng phòng ngự cũng đẩy lên cao và có phần không tập trung khi tranh chấp. Trong một tình huống như vậy, vào phút 62, Văn Kiên để mất bóng, tạo điều kiện cho đội chủ nhà phản công nhanh. Pha dứt điểm gần vạch 16m50 của Anderson, chạm người đồng đội Nhim Sovannara trở nên quá khó để thủ thành Văn Công có thể cản phá, giúp Nagaworld rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Phải sau bàn thua này, Hà Nội FC mới thi đấu thực sự tập trung và quyết đoán hơn trong các pha hãm thành. Lập tức bàn thắng tìm đến với đội bóng Thủ đô Hà Nội. Phút 70, Văn Kiên bắt bài pha chuyền bóng trước khu cấm địa của đối phương rồi thoải mái chỉnh bóng, sút chìm hiểm hóc, đưa Hà Nội FC dẫn 3-1.

Phút 85, Hoàng Vũ Samson nhanh chân đệm bóng sau pha tranh chấp bóng bổng với hậu vệ chủ nhà để đưa Hà Nội FC dẫn 4-1.

Sau tình huống này, hàng phòng ngự của đội chủ nhà hoàn toàn vỡ vụn. Thái Quý, Hoàng Vũ Samson đã có những cơ hội ghi bàn rõ rệt, nhưng lại bỏ lỡ.

Phải đến phút 90, sau pha phối hợp với Quang Hải, Oseni dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 5-1 cho Hà Nội FC.

Chiến thắng này giúp Hà Nội FC có 10 điểm, nhưng vẫn xếp nhì do ở trận đấu sau đó của bảng E, Tampines Rovers (Singapore) giành chiến thắng 4-3 trước Yangon United (Myanmar) để duy trì ngôi đầu với 13 điểm. Vì vậy, Hà Nội FC buộc phải thắng Tampines Rovers vào ngày 15-5 tới, tại Hà Nội, thì mới chắc chắn vượt qua vòng bảng.

Ở trận đấu cùng ngày tại bảng F, đại diện khác của bóng đá Việt Nam là Bình Dương đã giành chiến thắng 3-1 trước câu lạc bộ Persija (Indonesia) để giữ ngôi nhì bảng với 10 điểm. Hiện tại, Bình Dương chỉ còn hy vọng giành vé tham dự vòng loại trực tiếp với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, do ở bảng này, câu lạc bộ Ceres (Philippines) đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng đậm Nagaworld, Hà Nội FC vẫn phải đợi vé vào vòng loại trực tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.