Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi lập cú đúp, Barcelona đặt một chân vào chung kết

Thương Nguyệt| 02/05/2019 06:32

(HNMO) - Tiền đạo người Argentina tỏa sáng với hai bàn thắng trong 7 phút giúp Barcelona vùi dập Liverpool 3 bàn không gỡ tại bán kết lượt đi Champions League rạng sáng 2-5 (giờ Hà Nội).


Lợi thế sân nhà không giúp Barcelona tạo được thế trận lấn lướt trước Liverpool. Trái lại, đại diện nước Anh mới là đội nắm chủ động với những đợt tấn công ồ ạt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Việc chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn thắng sớm là mục tiêu Liverpool hướng đến.

HLV Klopp hiểu rõ việc đánh bại Barcelona ngay tại Nou Camp là điều rất khó xảy ra. Do đó, một bàn dẫn trước sẽ là “liều thuốc tinh thần” giúp các học trò của ông chơi hứng khởi trước “Gã khổng lồ” xứ Catalan.

Liverpool không thể hoàn thành mục tiêu ghi bàn sớm dù tấn công phủ đầu ngay đầu trận. Ảnh: Getty Images


Dù vậy, Liverpool không thực sự áp đặt được thế trận dù khiến hàng phòng ngự đối thủ xáo trộn không ít. “The Kop” hoàn toàn không thực hiện được pha dứt điểm nào trong khoảng 1/3 thời gian đầu của trận đấu.
Tình huống đáng chú ý đầu tiên chỉ đến ở phút 16 khi Messi thu hút gần như toàn bộ các hậu vệ Liverpool, tạo điều kiện cho Coutinho tung cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm. Pha dứt điểm của tiền vệ người Brazil dù không đủ khó để đánh bại thủ môn Alisson nhưng đã báo hiệu những khó khăn phía trước cho Liverpool.

Sau tình huống hỏng ăn đầu tiên, Barcelona đã phá thế cân bằng ở phút 26 nhờ công của Suarez. Tận dụng đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối thủ của Jordi Alba, cựu ngôi sao của Liverpool băng xuống dứt điểm một chạm tung lưới đội bóng cũ.

Suarez ăn mừng pha lập công mở màn cho chiến thắng tưng bừng của Barcelona trước Liverpool. Ảnh: AP


Từ thế tấn công nhưng bị thủng lưới trước buộc Liverpool phải tiếp tục dồn lên tấn công. “The Kop” liên tục đẩy cao đội hình với mục tiêu tìm bàn gỡ nhưng vấp phải hàng phòng ngự đầy kỷ luật của Barcelona. Mohamed Salah, niềm hy vọng lớn nhất của Liverpool, không có đất diễn do luôn bị đối thủ theo sát. Chân sút có biệt danh “Vua Ai Cập” tạo điểm nhấn duy nhất trong hiệp đầu tiên với đường chuyền chính xác từ cánh phải cho Mane. Đáng tiếc, pha dứt điểm sau đó của tiền đạo mang áo số 10 chỉ có thể đưa bóng đi vọt xà.

Trở lại sau giờ nghỉ, Barcelona một lần nữa gồng mình chống trả những đợt triển khai tấn công đầy “sức nặng” từ Liverpool. Nếu không có tài năng của thủ môn Stegen, lưới đội chủ sân Nou Camp đã rung lên ít nhất hai lần sau các tình huống dứt điểm hiểm hóc của Milner và Salah.

Salah có cơ hội tạo nên khác biệt nhưng đều không thể tận dụng. Ảnh: Reuters


Sự chắc chắn cùng tâm lý ổn định giúp “Gã khổng lồ” xứ Catalan đứng vững trước sức ép lớn từ đối thủ. Khoảng cách một bàn mong manh cũng được gia tăng nhờ các tình huống lập công của Messi. “El Pulga” thể hiện khả năng săn bàn thiên bẩm với pha đá bồi sau cú sút trúng xà ngang của Suarez ở phút 75.

7 phút sau, Messi tiếp tục lập siêu phẩm từ một tình huống cố định ở khoảng cách 30 m. Huyền thoại lớn nhất của bóng đá đương đại bằng đôi chân “ma thuật” dứt điểm đưa bóng vào góc chết, đánh bại nỗ lực bay người cản phá của thủ môn Alisson.

Messi tỏa sáng với cú đúp giúp Barcelona đặt một chân vào chung kết. Ảnh: Kieran McManus/BPI/REX


Trước bàn thua thứ 3, HLV Klopp mạo hiểm tung Firmino vào sân dù ngôi sao 27 tuổi không đảm bảo sức khỏe. Khoảng thời gian có mặt ngắn ngủi không thể giúp Firmino tạo nên đột biến, trong khi Salah cũng bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt khi dứt điểm trúng cột dọc từ cự ly cận thành ở phút 84.

Trận đấu kết thúc với tỷ số cách biệt 3 bàn không gỡ dành cho Barcelona. Messi cùng các đồng đội nắm lợi thế rất lớn, gần như chắc chắn giành vé vào chung kết sau chiến thắng tưng bừng. Ở chiều ngược lại, Liverpool chỉ có thể kỳ vọng vào điều kỳ diệu khi chơi trận lượt về trên sân nhà Anfield rạng sáng ngày 8-5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi lập cú đúp, Barcelona đặt một chân vào chung kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.