Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vượt M.U, Man City là đội bóng đắt giá nhất nước Anh

Thương Nguyệt| 06/05/2019 14:51

(HNMO) - Không chỉ sở hữu thành tích vượt trội so với đội bóng hàng xóm tại giải năm nay, “The Citizens” cũng qua mặt đối thủ về giá trị.

Man City trở thành đội bóng đắt giá nhất nước Anh. Ảnh: Getty Images


Nghiên cứu mới nhất của Đại học Liverpool (Anh) cho thấy, Man City đã vượt qua M.U để trở thành đội bóng đắt giá nhất xứ sở sương mù. Cụ thể, giá trị của nửa xanh thành Manchester đạt mức 2,364 tỷ bảng, tăng 385 triệu bảng, trong khi “Quỷ đỏ” giảm 376 triệu bảng, còn 2,087 tỷ bảng.

Nguyên nhân chính khiến giá trị Man City vượt đội bóng hàng xóm xuất phát từ lợi nhuận tăng mạnh, trong khi quỹ lương giảm do đã bán một số cầu thủ hưởng đãi ngộ cao. Tuy nhiên, tổng thu nhập mùa này của “The Citizens” vẫn thấp hơn đối thủ, ở mức 500 triệu bảng so với 590 triệu bảng.

Trong 6 đội dẫn đầu bóng đá nước Anh về giá trị, Tottenham gây bất ngờ khi leo lên vị trí thứ 3 với 1,837 tỷ bảng, trong khi Liverpool và Chelsea có giá trị tương đương nhau, ở mức 1,615 tỷ bảng. Trái với sự tăng trưởng mạnh của các đối thủ, Arsenal tụt xuống vị trí cuối cùng khi giá trị giảm còn 1,368 tỷ bảng do mất quyền dự Champions League mùa tới.

Tính tổng thể, 6 đội bóng hàng đầu xứ sương mù trị giá 10,9 tỷ bảng, chiếm 74% tổng giá trị của toàn bộ 20 đội đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh (14,7 tỷ bảng).

Giá trị của một đội bóng được tính toán dựa trên tổng doanh thu, lợi nhuận, chi phí phát sinh ngẫu nhiên, lãi bán cầu thủ, ngân sách lương, giá trị tài sản ròng và tiền bán vé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt M.U, Man City là đội bóng đắt giá nhất nước Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.