Theo dõi Báo Hànộimới trên

Alisson giành "Găng tay vàng" Ngoại hạng Anh

Thương Nguyệt| 13/05/2019 15:26

(HNMO) - Cựu thủ thành của AS Roma là “người gác đền” xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa 2018-2019 nhờ thành tích giữ sạch lưới 21 trận.


Alisson nhanh chóng trở thành chốt chặn vững chắc trước khung thành kể từ khi gia nhập Liverpool hồi hè năm ngoái. Với tài năng và phong độ ổn định, thủ thành trị giá 65 triệu bảng không ít lần khiến các chân sút đối phương phải nản lòng.

Ngay trong mùa đầu tiên khoác áo Liverpool, Alisson đã chiếm trọn niềm tin của các đồng đội và người hâm mộ khi giữ sạch lưới 21 trận, bằng thành tích của huyền thoại M.U Edwin van der Sar. Kỷ lục bảo toàn mành lưới hiện thuộc về cựu thủ thành Petr Cech của Chelsea với 24 trận.

 Alisson nhận giải thưởng "Găng tay vàng" dành cho thủ thành xuất sắc nhất mùa giải. Ảnh: Liverpool FC


Nhờ thành tích ấn tượng, Alisson vượt qua Ederson trong cuộc đua đến giải thưởng “Găng tay vàng” vinh danh thủ môn xuất sắc nhất mùa giải. “Người gác đền” của Liverpool hơn đồng hương Brazil đúng 1 trận giữ sạch lưới nhưng ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang Ngoại hạng Anh 2018-2019 cùng Man City.

“Găng tay vàng” cũng là danh hiệu cá nhân đáng chú ý đầu tiên của Alisson trong năm đầu tại Anfield. Dù kết thúc giải quốc nội với vị trí á quân, thủ môn 25 tuổi vẫn có cơ hội lên đỉnh bóng đá châu Âu nếu Liverpool đánh bại Tottenham tại chung kết Champions League ngày 2-6 tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Alisson giành "Găng tay vàng" Ngoại hạng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.