Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City có thể bị cấm tham dự Champions League

Theo Zing| 14/05/2019 06:26

Tin xấu đến với Manchester City chỉ ít ngày sau khi thầy trò Pep Guardiola giành chức vô địch Premier League 2018-2019.

Theo New York Times, một hội đồng điều tra sắp đề xuất UEFA cấm Man City tham dự Champions League trong một mùa giải vì vi phạm Luật Công bằng tài chính (FFP).

Cuộc điều tra này nhằm vào những khoản tiền tài trợ cho Man City với nguồn gốc từ Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), nơi mà các ông chủ của đội bóng này là tập đoàn Abu Dhabi United có rất nhiều quyền lực.

Luật Công bằng tài chính nghiêm cấm các CLB nhận tài trợ từ các đơn vị có liên hệ tới chủ sở hữu. Và Man City đang vi phạm điều luật này.

Man City trở thành nhà vô địch Premier League 2018-2019 sau khi đánh bại Brighton 4-1 ở lượt đấu cuối. Ảnh: Getty.


Theo tiết lộ từ tạp chí Der Spiegel (Đức), hợp đồng tài trợ tên sân vận động, áo đấu lẫn các cơ sở tập luyện giữa Man City và hãng hàng không quốc gia của UAE là Etihad có giá 59,5 triệu bảng trên giấy tờ. Tuy nhiên, con số thực tế mà Etihad trả chỉ là 8 triệu bảng.

Phần còn lại thuộc về ADUG, tập đoàn đầu tư mà ông chủ Sheikh Mansour dùng để mua lại Man City vào năm 2008. Hành vi này vì thế vi phạm FFP một cách nghiêm trọng.

Hồi năm 2014, Man City từng chịu án phạt của FFP sau khi chi tiêu quá tay trong thời gian trước đó. Khi ấy, The Citizens phải nộp phạt 49 triệu bảng cùng với việc bị hạn chế số lượng cầu thủ tham dự Champions League cũng như số tiền có thể chi ra trong kỳ chuyển nhượng.

Nếu UEFA buộc tội thành công Man City, án phạt sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Tờ New York Times chưa rõ UEFA trong trường hợp đưa ra án phạt sẽ cấm Man City tham dự Champions League mùa giải 2019-2020 hay 2020-2021.

Tuy nhiên, nếu UEFA cấm Man City tham dự mùa tới, tổ chức này cần hành động ngay, vì vòng sơ loại của giải đấu sẽ bắt đầu từ tháng 6 và một CLB sẽ trám vào chỗ của nhà đương kim vô địch Premier League 2018-2019 tại vòng bảng của Champions League mùa tới.

Cầu thủ Man City ăn mừng chức vô địch trong phòng thay đồ:Niềm vui vô địch Premier League của các cầu thủ Man City kéo dài từ ngoài sân vào tới phòng thay đồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City có thể bị cấm tham dự Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.