Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea "nhắm" Lampard thay thế Sarri

Thương Nguyệt| 17/05/2019 10:57

(HNMO) - Chelsea sẽ sa thải HLV Sarri ngay hè này kể cả trong trường hợp nhà cầm quân người Italia giúp đội bóng đăng quang Europa League.


Không lâu sau khi bắt đầu công việc tại Stamford Bridge hồi tháng 7 năm ngoái, HLV Sarri đã mang lại “làn gió mới” cho Chelsea bằng những tín hiệu đầy tích cực. “The Blues” từng có thời điểm vững chân trong top 4, thậm chí cạnh tranh quyết liệt ngôi đầu bảng với Man City.

Tuy nhiên, sự bất ổn trong triết lý bóng đá của HLV Sarri nhanh chóng bộc lộ qua những thất bại liên tiếp. Người hâm mộ từng kêu gọi sa thải nhà cầm quân 60 tuổi khi chứng kiến đội nhà “trượt chân” trước những đối thủ không cùng đẳng cấp.

HLV Sarri sẽ chia tay Chelsea sau chung kết Europa League 2018-2019. Ảnh: Fox Sport Asia


Trong giai đoạn cuối mùa giải, Chelsea may mắn vực dậy để về đích ở vị trí thứ 3, tương đương với tấm vé dự Champions League mùa tới. Tại Europa League, “The Blues” cũng lọt vào trận chung kết với Arsenal.

Dù vậy, ban lãnh đạo đội bóng không thực sự hài lòng với những thành quả kể trên, trong khi Chủ tịch Abramovich cũng luôn đau đầu trước mối quan hệ không tốt đẹp giữa HLV Sarri và người hâm mộ.

Để giải quyết mọi vấn đề trước khi bước vào mùa giải mới, Chelsea sẽ sa thải HLV Sarri ngay sau trận chung kết với Arsenal bất chấp kết quả thế nào. Trong số những ứng viên thay thế tiềm năng, cựu danh thủ Lampard được coi là cái tên sáng giá nhất cho chiếc ghế quyền lực tại Stamford Bridge.

Lampard hiện là ứng viên hàng đầu dẫn dắt Chelsea ở mùa giải mới. Ảnh: PA


Lampard có thể không giàu kinh nghiệm như HLV Sarri nhưng tầm hiểu biết về đội bóng và tình cảm từ người hâm mộ là yếu tố then chốt khiến Chelsea quyết tâm bổ nhiệm. Huyền thoại một thời của sân Stamford Bridge đang dẫn dắt Derby County tại giải hạng Nhất Championship và sẽ tái xuất Ngoại hạng Anh ở mùa tới nếu giúp đội bóng vượt qua Aston Villa ở chung kết giành suất thăng hạng ngày 27-5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea "nhắm" Lampard thay thế Sarri

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.