Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi hưởng đặc quyền hiếm có trong lịch sử Barcelona

Theo Tuấn Nguyê/Zing| 17/05/2019 14:19

Siêu sao người Argentina trở thành một trong số ít cầu thủ của CLB chủ sân Camp Nou nhận giải thưởng danh giá từ chính quyền xứ Catalonia.


Trang Goal đưa tin Lionel Messi vừa nhận giải thưởng "Creu de Sant Jordi". Đây là một trong những giải thưởng cao nhất tại xứ Catalonia, để vinh danh những cá nhân có đóng góp to lớn cho vùng đất này.

Được thành lập vào năm 1981, buổi lễ trao thưởng "Creu de Sant Jordi" được chính quyền khu vực tổ chức hằng năm và có tiêu chí đánh giá vô cùng khắt khe.

Messi được vinh danh vì những đóng góp lớn lao cho xứ Catalonia. Ảnh: Goal.


Lionel Messi gắn bó với CLB Barcelona từ năm 13 tuổi và được biết đến là một trong những cầu thủ có sự nghiệp vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. "El Pulga" đã giành nhiều danh hiệu hơn bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử CLB (34), ghi bàn nhiều nhất (598) và có số trận thắng nhiều nhất (482).

Mùa này, Messi vẫn duy trì phong độ đỉnh cao với 34 bàn thắng, 13 pha kiến tạo giúp CLB chủ sân Camp Nou giành chức vô địch La Liga lần thứ 8 trong vòng 10 mùa giải gần nhất.

Ở Champions League, siêu sao sinh năm 1987 cũng gần như chắc chắn giành danh hiệu Vua phá lưới với 12 bàn thắng, 3 pha kiến tạo, nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp Blaugrana giành quyền vào chơi trận chung kết tại Madrid.

Siêu sao người Argentina dường như vẫn chưa thể vui vẻ sau thất bại trước Liverpool ở Champions League.


Lionel Messi không phải là cầu thủ đầu tiên của Barcelona nhận danh hiệu này. Trước đó vào năm 2006, giải thưởng danh giá "Creu de Sant Jordi" đã được trao cho huyền thoại Johan Cruyff, người có đóng góp to lớn cho Barcelona trong vai trò của một cầu thủ từ năm 1973 đến 1978 và HLV từ năm 1988 đến 1996.

Sau khi vô địch La Liga, Messi cùng đồng đội sẽ có trận cầu thủ tục với Eibar ở vòng 38 diễn ra cuối tuần này, sau đó là trận chung kết Copa del Rey với Valencia vào ngày 26-5.

Mới đây, trang chủ đội chủ sân Camp Nou đăng video quay lại một buổi tập của Lionel Messi cùng các đồng đội qua góc nhìn từ chính siêu sao người Argentina. 

Buổi tập của Barcelona qua góc nhìn Messi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Messi hưởng đặc quyền hiếm có trong lịch sử Barcelona

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.