Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những thay đổi ở Ngoại hạng Anh 2019-2020

Thương Nguyệt| 23/05/2019 16:47

(HNMO) – Liên đoàn Bóng đá Anh đã thông qua 6 sự thay đổi tại giải Ngoại hạng Anh và sẽ được áp dụng vào mùa giải tới nhằm bảo đảm tính công bằng và giảm thiểu những tình huống gây tranh cãi.

Liên đoàn Bóng đá Anh đã thông qua 6 sự thay đổi tại giải Ngoại hạng Anh và sẽ được áp dụng vào mùa giải tới nhằm bảo đảm tính công bằng và giảm thiểu những tình huống gây tranh cãi.



1. Thay người: Luật mới quy định cầu thủ bị thay người phải rời sân từ vị trí gần đường biên nhất, thay vì di chuyển ra khu vực giữa sân như thường lệ. Với cách thay người trước đây, nhiều cầu thủ thường lợi dụng để câu giờ nhằm mang lại lợi thế cho đội nhà.


2.Đá phạt: Nhằm tránh gây ra sự lộn xộn ở các tình huống đá phạt cố định, cầu thủ phía đội đá phạt sẽ không được đứng xen vào hàng rào phòng ngự đối phương có từ ba người trở lên.


3.Loại bỏ thả bóng: Trước đây, trọng tài sẽ thả bóng giữa hai cầu thủ để họ tự giải quyết sau một tình huống gây gián đoạn trận đấu. Kể từ mùa giải mới, đội chạm bóng cuối cùng trước khi trận đấu tạm dừng sẽ được nhận lại bóng. Nếu tranh chấp xảy ra trong vòng 16m50 của đội nào, thủ môn đội đó sẽ là người thực hiện quả phát bóng lên.


4.Penalty:
Luật mới quy định thủ môn không được phép chạm vào khung thành, không đứng sau vạch vôi và có ít nhất một chân dẫm vạch ở các tình huống cản phá phạt đền. Điều này nhằm ngăn chặn tình trạng “người gác đền” có nhiều hành động gây áp lực tinh thần lên cầu thủ đối phương.


5.Bóng chạm tay: Để bảo đảm tính công bằng, ở mùa giải Ngoại hạng Anh 2019-2020 sẽ không công nhận bàn thắng do bóng chạm tay, kể cả trong trường hợp vô tình. Trọng tài cũng sẽ từ chối bàn thắng nếu xuất phát từ tình huống kiến tạo của một cầu thủ để bóng chạm tay.


6. Phạt lỗi ăn mừng:
Ăn mừng sau khi ghi bàn là điều hoàn toàn tự nhiên trong bóng đá. Tuy nhiên, các cầu thủ từ mùa giải tới cần cẩn trọng hơn. Nếu công nghệ hỗ trợ VAR từ chối bàn thắng, trọng tài được quyền rút thẻ đối với cầu thủ đã có hành động ăn mừng trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thay đổi ở Ngoại hạng Anh 2019-2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.