Theo dõi Báo Hànộimới trên

U23 Việt Nam dễ dàng vượt qua U23 Myanmar trong trận cầu 2 thẻ đỏ

Nhật Hà| 07/06/2019 22:44

(HNMO) – Trong trận cầu có 2 thẻ đỏ vào tối 7-6 trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ), U23 Việt Nam đã giành chiến thắng dễ dàng 2-0 trước U23 Myanmar.

Niềm vui của U23 Việt Nam Ảnh: bongdaplus


Thời tiết không thuận lợi khi mưa to trước trận cũng không thể ngăn cản khán giả đến kín khán đài sân Việt Trì (Phú Thọ). Chính điều này càng khiến U23 Việt Nam nhập cuộc đầy hưng phấn. Các bài tấn công trung lộ hoặc nhồi bóng để trung phong Tiến Linh tận dụng khả năng tì đè được thực hiện liên tục với độ nhuần nhuyễn cao.

Trong khi đó, U23 Myanmar bị cuốn vào lối chơi của đội chủ nhà nên tạo ra nhiều khoảng trống. Ngay phút 14, từ tình huống đá phạt góc của đội chủ nhà, do mải mê theo người trước khu 5m50 nên U23 Myanmar để hổng khoảng không gian ngay trước khu 16m50. Lập tức, Triệu Việt Hưng băng vào dứt điểm một chạm cực nhanh, đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của hệ thống phòng ngự U23 Myanmar, đưa U23 Việt Nam dẫn 1-0.

Bàn thắng này càng khiến U23 Việt Nam thi đấu thanh thoát và giàu cảm hứng hơn. Các pha hãm thành U23 Myanmar được tổ chức liên tục trong sự bị động của hệ thống phòng ngự U23 Việt Nam. A Mít, Trọng Hùng, Tiến Linh đã liên tiếp dứt điểm nhưng không thắng được thủ thành Myanmar. Phút 39, cú dứt điểm của Hoàng Đức đã thắng được thủ thành U23 Myanmar nhưng bóng lại trúng cột dọc.

Rõ ràng, U23 Việt Nam đã có một hiệp đấu lấn lướt và có thể có chiến thắng đậm hơn.

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, trận đấu đã phải hoãn tới 30 phút do trời mưa to, chớp giật liên tục.

Trở lại sau khi bị hoãn, U23 Việt Nam không còn giữ được sự lấn lướt như trong hiệp 1. Còn U23 Myanmar cũng có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, U23 Myanmar lại thiếu sự chuẩn xác và biến hóa trong các đường chuyền cuối nên không thể tạo nên những cơ hội ghi bàn rõ rệt.

Phải đến khi tung hàng loạt cầu thủ khác vào sân như Tiến Dụng, Trọng Đại…, U23 Việt Nam mới nắm được thế trận, gây sức ép lên hàng phòng ngự đội khách và tạo được những cơ hội ghi bàn rõ rệt. Đến phút 74, Thanh Thịnh loại bỏ được hậu vệ đội khách trước khi căng ngang chuẩn xác để Tiến Linh đệm bóng, giúp U23 Việt Nam dẫn 2-0.

Khó khăn của U23 Myanmar thêm chồng chất khi một cầu thủ bị truất quyền thi đấu vào phút 76. Nhờ vậy, U23 Việt Nam càng dễ dàng triển khai thế trận. Đến phút cuối trận, U23 Việt Nam cũng chỉ còn 10 người khi Trọng Huy nhận thẻ đỏ.

Đáng chú ý, trong hiệp 2, U23 Việt Nam đã thực hiện tới 10 sự thay đổi người trong đó có sự xuất hiện của cầu thủ Việt kiều Martin Lo vào cuối trận. Chỉ xuất hiện trong hơn 5 phút nhưng cầu thủ này cũng kịp ghi dấu ấn với phút dứt điểm từ hơn 20m, đưa bóng trúng xà ngang.

Thực tế, trong trận đấu này, U23 Việt Nam không gặp quá nhiều thử thách trong khâu phòng ngự và vẫn cho thấy phải cải thiện nhiều ở khâu dứt điểm. Dù vậy, U23 Việt Nam cũng có được tâm lý tốt trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games lần thứ 30 năm 2019. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam dễ dàng vượt qua U23 Myanmar trong trận cầu 2 thẻ đỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.