Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea chia tay HLV Sarri, gấp rút chiêu mộ người cũ

Thương Nguyệt| 14/06/2019 14:46

(HNMO) - “The Blues” chấp thuận để nhà cầm quân người Italia sang Juventus dù còn 2 năm hợp đồng, qua đó mở rộng cánh cửa chào đón huyền thoại Lampard trở lại trên cương vị HLV đội bóng.

HLV Sarri rời Chelsea chỉ sau một năm dẫn dắt. Ảnh: Getty Images


Trong năm đầu tiên dẫn dắt, HLV Sarri thành công đưa Chelsea lên ngôi vương Europa League 2018-2019 nhưng lại thất bại tại Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Stamford Bridge kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba với 72 điểm, kém đương kim vô địch Man City 26 điểm.

Chỉ sau một mùa giải, HLV Sarri đã chia tay đội bóng dù ít nhiều giành được thành công. Juventus muốn đưa nhà cầm quân người Italia về thay thế đồng nghiệp Allegri sau thất bại tại Champions League vừa qua.

Do ràng buộc giữa hai bên còn thời hạn 2 năm nên Chelsea muốn nhận tiền đền bù. Tuy nhiên, Juventus thường không có thói quen chi trả khoản tiền này cho các HLV muốn chiêu mộ.

Song, thương vụ cuối cùng đã được dàn xếp ổn thỏa, sau cuộc gặp giữa Giám đốc Granovskaia phía Chelsea và Giám đốc Thể thao Paratici của Juventus. “Bà đầm già” thành Turin đồng ý thanh toán 7 triệu bảng tiền đền bù hợp đồng để đổi lại chữ ký của nhà cầm quân 60 tuổi trong 3 năm tiếp theo. Tại Juventus, HLV Sarri sẽ có mức thu nhập tối đa 6,2 triệu bảng/mùa tùy thành tích đội bóng.

Lampard nhiều khả năng sẽ tái ngộ Chelsea trên cương vị HLV trưởng. Ảnh: Getty Images


Sau khi để HLV Sarri ra đi, Chelsea đang gấp rút lên kế hoạch đưa Lampard trở lại sân Stamford Bridge trên cương vị HLV. Huyền thoại một thời của “The Blues” chỉ có một năm kinh nghiệm dẫn dắt đội hạng Nhất Derby County nhưng vẫn nhận được sự tin tưởng của ban lãnh đạo đội bóng.

Cựu tiền vệ lừng lẫy hiện là cái tên sáng giá nhất cho chiếc ghế “nóng” tại Chelsea do “The Blues” không tìm được ứng viên nào thích hợp hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chelsea chia tay HLV Sarri, gấp rút chiêu mộ người cũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.