Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn Hậu khoác áo CLB Austria Wien với mức giá kỷ lục?

Theo Viết Tuệ/Zing| 21/06/2019 11:15

Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Việt Nam nếu bản hợp đồng giữa CLB Hà Nội và Austria Wien được ký kết trong những ngày tới.

Cuộc đàm phán kéo dài nhiều tháng giữa 3 phía: CLB Hà Nội, Austria Wien và đại diện của Văn Hậu đang dần đi đến hồi kết khi khác biệt giữa các bên chỉ còn rất nhỏ. Về cơ bản, lãnh đạo CLB Hà Nội đã thống nhất chủ trương cho Văn Hậu sang thi đấu ở đội bóng giàu truyền thống của Áo theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt.

Chi phí mượn Văn Hậu khoảng 2-3 tỷ đồng ở mùa đầu tiên, nhưng giá mua trong trường hợp hậu vệ này vượt qua thẩm định chuyên môn chưa được chốt. Dự kiến, con số này sẽ vượt xa tất cả cuộc chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay và đưa Văn Hậu trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu tại Áo. Ảnh: Minh Chiến.


Câu lạc bộ mà Văn Hậu chuẩn bị thi đấu là một trong những niềm tự hào lớn nhất của bóng đá Áo. Austria Wien có 24 lần vô địch giải quốc gia và nhiều năm góp mặt tại sân chơi Champions League. Văn Hậu có cơ hội trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt ở đấu trường Europa League 2019-2020 nếu Austria Wien vượt qua vòng loại.

Kể từ thương vụ Lê Công Vinh khoác áo CLB Leixoes 10 năm trước, Văn Hậu là cầu thủ tiếp theo của bóng đá Việt Nam có thể chơi bóng tại châu Âu. Văn Hậu được kỳ vọng sẽ đóng góp cụ thể cho Austria Wien ở khía cạnh chuyên môn với nền tảng thể lực và thể hình lý tưởng (cao 1,85m).

Văn Hậu từng được nhiều chuyên gia nhận định là cầu thủ hiếm hoi của Việt Nam có thể thành công ở đấu trường đỉnh cao. Đồ họa: Minh Phúc.

Tại Austria Wien, vị trí hậu vệ trái sở trưởng của Văn Hậu đang được Christoph Martschinko (24 tuổi) trấn giữ. Đá dự bị cho hậu vệ người Áo là Cristian Cuevas (24 tuổi).

Hai đối thủ của Văn Hậu chỉ cao lần lượt 1,73m và 1,75m, nhưng chơi bóng khôn ngoan và công thủ toàn diện. Cũng không loại trừ Văn Hậu được sử dụng ở vai trò trung vệ khi HLV Christian Ilzer thường bố trí sơ đồ 5-4-1 cho Austria Wien.

Văn Hậu lần đầu xuất hiện ở đội một CLB Hà Nội vào năm 2017. Đến nay, hậu vệ người Thái Bình luôn là nhân tố không thể thay thế bên cánh trái của đội bóng Thủ đô. Trong màu áo đội tuyển, Văn Hậu trưởng thành vượt bậc qua từng năm để nắm chắc suất đá chính.

Từ chiến dịch vòng chung kết U23 châu Á 2018, ASIAD 18, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và King's Cup 2019, Văn Hậu luôn được huấn luyện viên Park Hang-seo tin tưởng xếp đá chính ở vị trí hậu vệ trái hoặc trung vệ.

Dù vừa bước sang tuổi 20, cầu thủ của CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam - Đoàn Văn Hậu đã sở hữu không ít pha lập công để đời trong sự nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Văn Hậu khoác áo CLB Austria Wien với mức giá kỷ lục?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.