Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì sao Đoàn Văn Hậu được miễn thi tốt nghiệp?

Theo Quang Thịnh/Zing| 25/06/2019 13:19

Trong khi gần 900.000 thí sinh bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019 thì hậu vệ Đoàn Văn Hậu thắc mắc vì sao mình lại chưa bao giờ được thi.


Hậu vệ Văn Hậu đăng trên trang cá nhân của mình một bức ảnh với nội dung rất hài hước. Anh viết: “Bao lâu nay em vẫn dằn vặt bản thân mình. Tại sao lại không được đi thi tốt nghiệp hay là vì em học giỏi quá nên nhà trường đặc cách cho em đỗ tốt nghiệp luôn”.

Đó là cách Văn Hậu động viên các em sinh năm 2001 trước ngày bước vào phòng thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019 diễn ra từ ngày 25 đến 27-6 trên khắp cả nước. Nhiều cầu thủ cũng gửi lời chúc thi tốt đến các thí sinh.

Đoàn Văn Hậu của hai năm về trước trên đất Hàn Quốc dự VCK U20 World Cup 2017. Ảnh: Quang Thịnh.


Cách đây hai năm, đáng lẽ Đoàn Văn Hậu và lứa cầu thủ sinh năm 1999 phải ôn tập và đi thi như bao nhiêu người khác. Nhưng vì thành tích tốt cùng đội tuyển U20 Việt Nam dự VCK U20 World Cup 2017 nên Hậu được miễn thi.

Thời điểm đó, ngoài Văn Hậu thì còn trung vệ Đặng Văn Tới của CLB Hà Nội và Trương Tiến Anh của CLB Viettel đều nằm trong danh sách U20 Việt Nam được miễn thi. Ba cầu thủ sinh năm 1999 này đều là em út trong đội hình U20 Việt Nam chủ yếu sinh năm 1997.

Đó là lần đầu tiên, một đội tuyển bóng đá sân 11 người lọt đến vòng chung kết của một kỳ World Cup. Không dừng lại ở thành tích đó, Đoàn Văn Hậu và đồng đội còn có 1 điểm lịch sử trước U20 New Zealand.

Cả ba còn được đặc cách tuyển thẳng vào Trường Đại học TDTT Từ Sơn. Theo quy định tuyển sinh vào đại học, VĐV thể thao từng tham gia các đội tuyển quốc gia, đạt thành tích ở các giải đấu chính thức Đông Nam Á trở lên sẽ được tuyển thẳng vào đại học chuyên ngành.

Minh Vương và đồng đội ở HAGL từng được tuyển thẳng vào Đại học TDTT thành phố Hồ Chí Minh.


Khi đó, Văn Hậu từng chia sẻ rằng: “Nếu được tuyển thẳng vào đại học thì may mắn cho tôi. Tuy nhiên, tôi không biết mình có thời gian đi học không vì phải tập luyện và thi đấu liên tục. Tôi sẽ cân nhắc và sắp xếp vì đó là bước đệm cho tương lai của mình”.

Năm nay, Đoàn Văn Hậu đã 20 tuổi. Anh chưa từng biết cảm giác đi thi tốt nghiệp như thế nào. Lúc này, cầu thủ của CLB Hà Nội đang đối diện với một áp lực khác, đó là cơ hội sang Áo thi đấu. Đội bóng tương lai của Hậu có thể là CLB Austria Wien.

Văn Hậu và đồng đội ở U20 Việt Nam không phải là trường hợp được miễn thi đầu tiên. Lứa đàn anh như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường của đội U19 Việt Nam năm 2014 cũng từng được đặc cách và tuyển thẳng vào Trường Đại học TDTT thành phố Hồ Chí Minh. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Đoàn Văn Hậu được miễn thi tốt nghiệp?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.