Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Benitez chia tay Newcastle sau 3 năm dẫn dắt

Thương Nguyệt| 26/06/2019 21:22

(HNMO) - Nhà cầm quân người Tây Ban Nha kết thúc công việc tại Newcastle cuối tháng 6 này do hai bên không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng.

“Chúng tôi rất thất vọng khi phải tuyên bố HLV Benitez sẽ rời đội bóng khi hợp đồng hết hạn vào ngày 30-6", Newcastle xác nhận trong thông báo chính thức.

Đội chủ sân St. James’ Park cũng cho biết đã nỗ lực đàm phán suốt thời gian dài nhưng không đạt được thỏa thuận với Benitez và người đại diện.

Thông tin nhà cầm quân 59 tuổi sẽ rời Newcastle không lâu trước thềm mùa giải mới khiến người hâm mộ bất ngờ và nổi giận. Phần lớn những người yêu mến Newcastle đều dành nhiều tình cảm cho Benitez, người đã có công đưa đội bóng trở lại Ngoại hạng Anh chỉ sau một mùa lên nắm quyền.

HLV Benitez rời Newcastle sau 3 năm dẫn dắt. Ảnh: PA

Trong giai đoạn tiếp theo, Benitez đã vực dậy đội bóng từng có thời gian chìm trong khủng hoảng trụ hạng. Việc giúp Newcastle kết thúc mùa giải 2018-2019 ở vị trí thứ 13 là thành công nhất định của ông.

Tuy nhiên, những bất đồng chủ yếu với Chủ tịch Mike Ashley đã đặt dấu chấm hết cho kế hoạch phục dựng Newcastle của Benitez. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn có thêm quyền hạn trong việc ký kết cầu thủ ngoài 25 tuổi và tham gia quản lý quỹ lương của đội bóng. Những yêu cầu này đều bị ông Ashley từ chối đáp ứng.

Sự ra đi của Benitez khiến Newcastle ngay lập tức rơi vào tình trạng rối ren do Chủ tịch Ashley đang rao bán đội bóng với mức giá 350 triệu bảng. Đồng thời, gần như không có HLV nào muốn tiếp quản đội bóng trong giai đoạn này nếu không được bảo đảm tương lai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Benitez chia tay Newcastle sau 3 năm dẫn dắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.