Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xứ Wales vinh danh huyền thoại Ryan Giggs

Thương Nguyệt| 27/06/2019 16:21

(HNMO) - Cựu danh thủ lừng lẫy một thời vinh dự có tên trong Đại sảnh danh vọng thể thao, bên cạnh 4 vận động viên nổi tiếng khác của xứ Wales.

Ryan Giggs là cầu thủ bóng đá thứ 23 được xứ Wales vinh danh. Ảnh: Getty Images


Theo Sky Sports ngày 27-6, xứ Wales quyết định vinh danh Ryan Giggs vì những đóng góp của ông đối với nền thể thao nước nhà nói riêng và bóng đá nói chung.

Trong 25 năm gắn bó với trái bóng tròn, huyền thoại của M.U sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, trong đó nổi bật nhất với 13 ngôi vô địch Ngoại hạng Anh và 2 cúp bạc Champions League, cùng vô số danh hiệu cá nhân cao quý. Ở cấp đội tuyển quốc gia, cựu tiền vệ 45 tuổi đóng góp 12 bàn thắng sau 64 lần ra sân.

Giggs cũng là cầu thủ bóng đá thứ 23 trong lịch sử xứ Wales được điền tên tại Đại sảnh danh vọng thể thao. 4 vận động viên khác được vinh danh cùng đợt với ông gồm đô cử Michaela Breeze, kình ngư Jazz Carlin, ngôi sao bóng bầu dục Steve Fenwick và cựu vận động viên bóng rổ Wendy White.

Sau khi giải nghệ, Giggs theo đuổi sự nghiệp huấn luyện và hiện là “thuyền trưởng” của tuyển bóng đá xứ Wales. Tại vòng loại Euro 2020 đang diễn ra, ông cùng đội tuyển nhận thất bại sát nút trước Hungary và Croatia. Hai trận đấu sắp tới gặp Azerbaijan và Slovakia sẽ là phép thử thực sự đối với năng lực lãnh đạo của tiền vệ huyền thoại này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xứ Wales vinh danh huyền thoại Ryan Giggs

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.