Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sanchez đá quả luân lưu quyết định đưa Chile vào bán kết Copa America

Theo Tuấn Nguyên/Zing| 29/06/2019 10:47

Hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, Chile xuất sắc đánh bại Colombia 5-4 ở loạt luân lưu để tiến thêm một bước trong tham vọng bảo vệ ngai vàng Copa America.


Trận đấu tâm điểm vòng tứ kết Copa America diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Colombia đẩy cao đội hình chơi pressing khiến Chile gặp nhiều khó khăn trong những phút đầu.

Sau quãng thời gian đầu chơi chuệch choạc, Chile bắt nhịp được với trận đấu và tổ chức những pha tấn công hiệu quả từ hai cánh. Phút 16, Aranguiz đưa được bóng vào lưới sau sai lầm của hàng thủ Colombia.

Trọng tài đã công nhận bàn thắng nhưng đã thay đổi quyết định sau khi nhận tư vấn từ tổ VAR. Alexis Sanchez là cầu thủ bị phát hiện đã việt vị khi tham gia pha bóng.

Colombia chơi có phần lép vế so với Chile.


Tinh thần của Colombia dâng cao sau màn thoát hiểm, đoàn quân của HLV Carlos Queiroz đẩy cao đội hình tấn công nhưng không thể tìm ra khoảng trống nơi hàng thủ chắc chắn của Chile.

Thế trận chắc chắn được hai đội duy trì trong hiệp hai. Không có nhiều pha bóng đáng chú ý được tạo ra. Phút 71, Chile thêm một lần đưa bóng vào lưới đối thủ sau cú sút của Vidal nhưng bàn thắng cũng bị VAR từ chối do đồng đội của anh để bóng chạm tay khi tham gia tấn công.

Hòa 0-0 sau 90 phút, Chile và Colombia phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu may rủi. Nhà ĐKVĐ chứng tỏ bản lĩnh khi đánh bại đối thủ 5-4. Alexis Sanchez là người kết liễu Colombia sau khi William Tesillo đá hỏng ở lượt sút thứ 5. Đối thủ ở bán kết của Chile sẽ là đội chiến thắng ở cặp đấu giữa Uruguay và Peru.

Sơ đồ chiến thuật hai đội.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sanchez đá quả luân lưu quyết định đưa Chile vào bán kết Copa America

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.