Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không thể và có thể

Vũ Ngân| 04/07/2019 20:19

(HNMCT) - Câu chuyện liên quan tới việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và người đại diện của huấn luyện viên Park Hang-seo có tìm được tiếng nói chung về bản hợp đồng mới của vị huấn luyện viên này tại Việt Nam hay không là điều được người hâm mộ bóng đá trong nước quan tâm nhất ở thời điểm hiện nay.

Đó là điều thú vị bởi từ trước tới nay, ngay cả với huấn luyện viên người Áo Alfred Riedl (người có quãng thời gian dài gắn bó với đội tuyển bóng đá Việt Nam) và huấn luyện viên người Bồ Đào Nha Henrique Calisto (người đã giúp đội tuyển giành chức vô địch AFF Cup vào năm 2018), sự đi hay ở của họ cũng không nhận được sự quan tâm lớn đến vậy.

Từ đầu tháng 6 đến nay, lời phát ngôn từ quan chức VFF cũng như thông tin từ báo chí, người đại diện của ông Park Hang-seo cũng như chính huấn luyện viên này cho thấy vấn đề không đơn giản. Sau khi giúp đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 quốc gia giành thành tích ấn tượng tại các giải đấu quốc tế được tổ chức kể từ đầu năm 2018 đến nay, “giá” của vị huấn luyện viên người Hàn Quốc đã tăng đáng kể và câu hỏi lớn nhất được đặt ra lúc này là liệu VFF có đủ kinh phí để đáp ứng mức lương mới dành cho ông Park Hang-seo hay không? Sức ép từ báo chí là rất lớn. Những con số mơ hồ về mức lương “khủng” được nêu ra, bên cạnh đó là yêu cầu tìm cách ký hợp đồng mới, như thể đó là yêu cầu bắt buộc thực hiện bằng mọi giá...

Ông Park Hang-seo đã làm được nhiều điều cho bóng đá Việt Nam và tuyệt đại đa số người hâm mộ đều trân trọng công lao của ông, mong muốn được thấy ông trên băng ghế chỉ đạo đội tuyển thêm nhiều năm nữa. Tuy vậy, việc ký một bản hợp đồng mới phụ thuộc vào yêu cầu và điều kiện của cả hai bên chứ không chỉ một phía. VFF có thể và cần đưa ra một mức lương mới hấp dẫn hơn trước, nhưng sẽ là không thể nếu phía công ty đại diện cho huấn luyện viên Park Hang-seo đưa ra một điều kiện nằm ngoài khả năng đáp ứng của VFF.

Trên thế giới, với các đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ bóng đá, các huấn luyện viên lần lượt đến rồi đi - cả người thu được thành công vang dội cũng như người thất bại. Có những người gặp thất bại tại nơi này nhưng lại thu được thành công ở nơi khác. Cũng có những người bước lên đỉnh vinh quang cùng đội bóng của mình nhưng rồi lại “chìm nghỉm” ngay sau đó. Như huấn luyện viên của chúng ta, ông Park Hang-seo từng nói trong ít ngày vừa qua, rằng “tôi không quên sự nổi tiếng có thể biến mất như làn khói trong tích tắc”.

Huấn luyện viên Park Hang-seo có thể ở lại với chúng ta nhưng cũng có thể không, điều đó tùy thuộc vào kết quả thương thảo của hai phía. Và, bất kể kết quả đó có được như ý hay không, điều quan trọng là tiếp tục dành ưu tiên đầu tư cho bóng đá trẻ, cho các câu lạc bộ và giải vô địch quốc gia, phát triển nền bóng đá dựa trên lợi điểm mà chúng ta đã có được nhờ “ngài Park”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không thể và có thể

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.