Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lionel Messi giành Quả bóng vàng đặc biệt

Theo Thanh Phương (TTXVN)| 12/07/2019 22:25

Vượt qua nhiều ứng cử viên, ngôi sao người Argentina Lionel Messi đã giành danh hiệu Quả bóng vàng tượng trưng cho các giá trị tại Copa America 2019.

Messi đã trải qua thêm một mùa Copa America không như ý. Tại giải đấu vừa diễn ra ở Brazil, đội tuyển Argentina của Messi thất bại trước đội bóng chủ nhà trong trận bán kết gây tranh cãi. Trận tranh hạng 3 với Chile sau đó, cá nhân Messi bị truất quyền thi đấu vì thẻ đỏ trực tiếp trong một quyết định gây tranh cãi của trọng tài. Ngoài ra, ồn ào còn đến từ những phát biểu của Messi về công tác trọng tài, về “một âm mưu” hòng để Brazil đăng quang tại giải đấu… Tuy nhiên, Messi mới đây đã nhận được một phần thưởng an ủi nhờ màn trình diễn tại Copa America 2019.

Vượt qua nhiều ứng cử viên, ngôi sao người Argentina Lionel Messi đã giành danh hiệu Quả bóng vàng tượng trưng cho các giá trị tại Copa America 2019. Ảnh: THX/TTXVN

Kể từ ngày 1-7, tổ chức Scholar World đã tổ chức bỏ phiếu thông qua mạng lưới hơn 500.000 cơ sở của họ ở 191 quốc gia. Tổ chức này liên kết hơn 446.000 trường học và mạng lưới giáo dục với nhiệm vụ hội nhập học sinh, sinh viên thông qua các sáng kiến công nghệ, thể thao và nghệ thuật.

Cuộc bỏ phiếu nhằm chọn ra cầu thủ thi đấu tại Copa America 2019 đại diện cho các giá trị như nỗ lực, tinh thần đoàn kết, sự trung thực, kiên cường, tôn trọng và tinh thần làm việc theo nhóm. Người giành số phiếu cao nhất sẽ được trao giải thưởng Quả bóng vàng Scholar. Quy trình bỏ phiếu được thực hiện trên trang Instagram và Facebook chính thức của Scholar World cũng như qua email và bỏ phiếu trực tiếp tại các văn phòng của tổ chức này.

Lionel Messi đã giành chiến thắng khi chiếm 34,28% số lượng phiếu bầu. Xếp thứ 2 và thứ 3 là 2 ngôi sao tuyển Peru Edison Flores (15,56%) và Pedro Gallese (11,28%). Đứng thứ 4 là đội trưởng đội tuyển Brazil - Dani Alves (10,5%). Trong danh sách các ứng viên cạnh tranh cho danh hiệu còn có đồng đội Lautaro Martinez và Sergio Aguero của Messi, thủ thành Allison Becker của Brazil hay ngôi sao Chile Alexis Sanchez hiện đang khoác áo câu lạc bộ Manchester United (Anh).

Phần thưởng dành cho Messi là một quả bóng được thực hiện thủ công từ vải vụn và dây thừng bởi các em nhỏ ở Chicomo (Mozambique). Messi sẽ được Giáo hoàng Francis trao phần thưởng này tại Tòa thánh Vatican. Ngày trao giải hiện vẫn chưa được xác định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lionel Messi giành Quả bóng vàng đặc biệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.