Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea giành chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Lampard

Theo Thế Anh/Zing| 14/07/2019 08:53

Tối 13-7, kết quả 4-0 trong trận giao hữu với CLB St. Patrick's Athletic là lần đầu tiên HLV Frank Lampard biết mùi chiến thắng kể từ khi tiếp quản Chelsea thay Maurizio Sarri.

Ra sân với đội hình 4-4-2 gồm nhiều ngôi sao như Michy Batshuayi, Jorginho, Mateo Kovacic, David Luiz, HLV Lampard không đặt nặng vấn đề thắng thua với St. Patrick's Athletic. Tuy nhiên, ông muốn thử nghiệm những phương án chiến thuật tối ưu nhất trong bối cảnh Chelsea bị cấm chuyển nhượng mùa hè này.

Ngay ở phút 14, sao trẻ Mason Mount, người chơi rất hay dưới trướng Lampard tại CLB Derby County mùa giải năm ngoái, đã điền tên mình lên bảng tỷ số bằng tình huống phá bẫy việt vị và dứt điểm tinh tế sau đường chọc khe của Kovacic.

Sao trẻ Mason Mount mở tỷ số cho Chelsea trong trận giao hữu. Ảnh: PA.

Là đội cửa trên, Chelsea chủ động dâng cao đội hình nhằm thực hiện những miếng đánh tấn công đa dạng. Nhiều cơ hội được đội chủ sân Stamford Bridge tạo ra, tiêu biểu là cú sút dội xà của tiền đạo người Bỉ Batshuayi, cầu thủ hứa hẹn trở thành đầu tàu trên hàng công Chelsea mùa tới.

Hiệp một khép lại với bàn thắng nhân đôi cách biệt của Emerson Palmieri. Hậu vệ người Italia tung cú sút xa đẹp mắt từ ngoài khu vực cấm địa, đánh bại thủ thành Barry Murphy bên phía St. Patrick's Athletic.

Ở giờ nghỉ giữa hiệp, cựu danh thủ tuyển Anh thay thế toàn bộ 11 cầu thủ của đội hình, trong đó có Olivier Giroud, người đã lập cú đúp để ấn định chiến thắng 4-0 cho đội khách.

Giroud lập cú đúp ấn định chiến thắng 4-0 của Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Sau kết quả hòa không như ý trước CLB Bohemians, cuối cùng HLV Lampard cũng có chiến thắng đầu tiên của mình trên cương vị thuyền trưởng Chelsea.

Lúc này, đội chủ sân Stamford Bridge đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để di chuyển tới Nhật Bản, chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của loạt trận giao hữu trước mùa giải. Giroud cùng đồng đội sẽ bước vào cuộc đối đầu với CLB Kawasaki Frontale vào ngày 19-7 tới.

Highlights St. Patrick's Athletic 0-4 Chelsea: Giroud lập cú đúp Cú đúp của tiền đạo người Pháp Giroud đã giúp HLV Frank Lampard có chiến thắng đầu tiên kể từ khi tiếp quản ghế nóng ở Chelsea.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chelsea giành chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Lampard

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.