Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không loại trừ phương án B

Hoàng Ngân| 18/07/2019 16:33

(HNMCT) - Tối thứ bảy (13-7), CLB Hoàng Anh Gia Lai thua trắng với tỷ số 0-3 trên sân của CLB Quảng Ninh tại vòng đấu thứ 15 trong khuôn khổ V.League 2019, một trận đấu mà tiền vệ Lương Xuân Trường được tung vào sân từ nửa cuối hiệp 1 nhưng không để lại dấu ấn đáng kể trong gần 60 phút có mặt trên sân. Ở trận thua FC Quảng Nam tại vòng đấu trước đó, Lương Xuân Trường được vào sân khi trận đấu còn khoảng 20 phút, và anh gần như “mất hút” trên sân.

Khi CLB Hoàng Anh Gia Lai còn đang vã mồ hôi trước Than Quảng Ninh trên sân vận động Cửa Ông thì trên sân nhà Hàng Đẫy, đội đương kim vô địch Hà Nội FC bước vào trận đấu với S. Khánh Hòa - đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng V.League 2019. Cũng như nhiều trận đấu gần đây, Hà Nội FC vào sân với một Quang Hải không sung sức, phong độ trên đà đi xuống. Họ cũng thiếu Đình Trọng, tuyển thủ quốc gia đang nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương. Đội bóng Thủ đô bị S. Khánh Hòa gỡ hòa 2-2 vào phút 90+6, mất ngôi đầu bảng xếp hạng vào tay CLB Thành phố Hồ Chí Minh.

Nói không ngoa, trong khoảng 2 năm trở lại đây, Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai giữ vai trò cực kỳ quan trọng đối với đội tuyển bóng đá quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam. Từ hai đội này, đặc biệt là Hà Nội FC, có thể nhận ra xương sống của các đội tuyển, được tạo bởi Quang Hải, Văn Quyết, Đức Huy, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Kiên, Văn Hậu (Hà Nội FC), Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn, Minh Vương (Hoàng Anh Gia Lai)... CLB của Xuân Trường đang trải qua chuỗi trận không thắng “dài dằng dặc”, bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng; Hà Nội FC mất ngôi đầu bảng sau đúng một tuần lấy được vị trí đó từ CLB Thành phố Hồ Chí Minh.

Phong độ của những cầu thủ nói trên không chỉ ảnh hưởng tới thành tích của CLB, mà còn tác động đáng kể tới kế hoạch của các đội tuyển quốc gia. Hiện nay, không sai khi đưa ra nhận xét rằng kế hoạch đó có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi số tuyển thủ bị chấn thương, "đã già" hoặc suy giảm phong độ là khá nhiều, bao gồm Đình Trọng, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Quyết... Đó là chưa kể số “đi xuống” ở các CLB khác, như Đức Chinh, Anh Đức, Văn Đức... và một Công Phượng “nổi như cồn” vì... thay CLB hơn là vì được vào sân thi đấu và ghi bàn.

Ở thời điểm hiện tại, có ba nguyên nhân chính khiến nhiều cầu thủ trụ cột không còn là chính mình: Chấn thương, quá tải, bị giam trên ghế dự bị. Thời gian qua đi, số cầu thủ này có thể trở lại, nhưng không nên kỳ vọng vào một "bộ mặt cũ hoàn hảo” như đã thấy ở những giải đấu quốc tế vừa qua. Phương án B với những nhân tố mới là một lựa chọn tất yếu, cần được quan tâm và triển khai sớm thay vì chăm chăm chờ đợi một sự trở lại hoàn hảo vốn không thể dự báo chính xác.

Bóng đá là vậy, có lên có xuống và cầu thủ không phải cỗ máy. Bởi thế, không cần phải quá thất vọng nếu “thần tượng” vắng mặt ở những giải đấu tới đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không loại trừ phương án B

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.