Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam thêm cơ hội vào vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Theo Lao động| 20/07/2019 20:27

Đội tuyển Việt Nam sẽ tăng thêm cơ hội tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, do Qatar không thi đấu vòng loại thứ 3 này.

Ảnh: Đ.H

Đội tuyển Qatar sẽ giành quyền tham dự World Cup 2022 với tư cách nước chủ nhà. Chính vì vậy, FIFA đã quyết định không để đội tuyển này tham dự vòng loại 3 khu vực châu Á. Qatar chỉ tham dự vòng loại thứ 2 để tranh vé dự Asian Cup 2023.

Trong trường hợp Qatar đứng nhất bảng hoặc là 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, thì đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5 sẽ đi tiếp.

Theo như kết quả bốc thăm phân loại ngày 17-7, Qatar rơi vào bảng E cùng với các đội Oman, Ấn Độ, Bangladesh và Afghanistan.

Đây có thể coi là một bảng đấu khá nhẹ nhàng với Qatar khi không có đội bóng nào so được với họ về thực lực. Nhiều khả năng, nhà đương kim vô địch Asian Cup 2019 sẽ giành ngôi đầu bảng.

Ảnh: AFC

Song, do đã sớm có vé vào thẳng VCK World Cup 2022 nên thành tích của đội tuyển Qatar sẽ không được tính cho tấm vé vào vòng loại 3.         

Bởi vậy, nếu Qatar đứng nhất bảng, 3 đội đứng nhất bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ dự vòng loại 3. Hoặc nếu họ là 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5 sẽ thay thế họ đi tiếp.

Điều này đã mở ra cơ hội rất lớn với những đội tuyển tại các bảng đấu khác (trong đó có Việt Nam). Qatar chắc chắn sẽ vẫn đá đúng sức bởi vòng loại thứ 2 vẫn còn liên quan đến suất dự Asian Cup 2023 của họ.

Thầy trò HLV Park Hang-seo có thêm cơ hội tiến vào vòng loại 3 World Cup. Ảnh: Đ.Đ

Cũng đồng nghĩa, trong trường hợp đội tuyển Việt Nam không may rơi xuống vị trí thứ 2 tại bảng G, thầy trò HLV Park Hang-seo có thêm một chút cơ may đi tiếp.

Đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu gồm có UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia, trong đó, UAE xếp ở nhóm hạt giống số 1 và được đánh giá cao nhất. Các đội còn lại đều là những "người anh em" Đông Nam Á quen mặt, việc đá để có hiệu số cao sẽ không dễ dàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam thêm cơ hội vào vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.