Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Kitchee ngạc nhiên vì dự bị của U22 Việt Nam vẫn quá mạnh

Theo Thanh Hà/Zing| 15/08/2019 11:32

Phát biểu trong đường hầm sau trận đấu, HLV trưởng Blaz Sliskovic thừa nhận Kitchee của ông “không cùng đẳng cấp” với các cầu thủ U22 Việt Nam trong trận thua 0-2 tối 14-8.

Đội bóng từng 3 lần vô địch Hong Kong (Trung Quốc), Kitchee, đã không thể gây khó khăn cho U22 Việt Nam trong trận đấu tập tối 14-8. Dù thiếu vắng phần lớn trụ cột gồm Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Triệu Việt Hưng, U22 Việt Nam vẫn thể hiện lối chơi ấn tượng và dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0.

HLV Blaz Sliskovic không tiếc lời khen cho U22 Việt Nam.

Chia sẻ với phóng viên trong đường hầm ngay sau trận đấu này, HLV Sliskovic nói: “Xin lỗi vì tôi đã mất giọng sau khi gào thét suốt cả trận. Chúng tôi đã đối mặt với một đối thủ rất mạnh và không thể thi đấu cùng đẳng cấp với họ. Chúng tôi đã thua họ toàn diện”.

“Hầu hết cầu thủ Kitchee đều rất mệt mỏi. Hôm qua (13-8 - PV), chúng tôi vừa chơi đủ 90 phút với một CLB V.League nên hôm nay không thể tiếp tục chơi bóng ở đẳng cấp cao. Đó là lý do Kitchee bại trận”, ông Sliskovic nói.

HLV người Bosnian-Herzegovina tỏ ra bất ngờ khi biết U22 Việt Nam chưa có được lực lượng mạnh nhất. Ông nói không nắm được nhiều về quân số của “đội B” U22 Việt Nam nhưng lại hiểu khá kỹ tình hình chung của bóng đá Việt Nam hay chiến tích tại Asian Cup.

Ông Sliskovic nói: “Nhiều cầu thủ ở đây không phải thành viên tuyển Việt Nam nhưng họ vẫn thể hiện một đẳng cấp và trình độ rất cao. Đó là sự ngạc nhiên rất lớn với tôi. U22 Việt Nam có nhiều cầu thủ kỹ thuật xuất sắc. Đó đúng là điều tuyệt vời cho bóng đá Việt Nam”.

Martin Lo (phải) và Trần Danh Trung là hai cái tên nổi bật của U22 Việt Nam trước Kitchee.

Chiến lược gia 60 tuổi cũng dành riêng lời khen cho tiền vệ Martin Lo, người đã ghi bàn mở tỷ số: “Quá hay. Cậu ấy cực kỳ đẳng cấp. Tôi rất ấn tượng với cầu thủ số 10 của U22 Việt Nam (ông Sliskovic nhắc đi nhắc lại từ “good” - PV). Cậu ấy rất khéo léo, tốc độ, tư duy sáng tạo và thông minh. Tôi biết cậu ta sẽ có tương lai đầy hứa hẹn”.

Kitchee đang trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải 2019-2020 ở Hong Kong (Trung Quốc). Thắng lợi trước đối thủ này mang tới nhiều niềm tin cho U22 Việt Nam, vì Kitchee không chỉ là cựu vương Hong Kong, đây còn là đội bóng từng nhiều lần có mặt ở sân chơi AFC Champions League và AFC Cup, sở hữu đẳng cấp cao và kinh nghiệm dạn dày tại châu lục.

Sau trận gặp Kitchee, các tuyển thủ U22 Việt Nam sẽ trở về CLB trước khi hội quân lại ở đợt tập huấn song song với tuyển quốc gia vào ngày 26-8.

Phút 66 trong trận giao hữu gặp đội Kitchee diễn ra vào tối 14-8, Martin Lo sút tung lưới CLB đến từ Hong Kong (Trung Quốc), qua đó mở tỷ số cho U22 Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Kitchee ngạc nhiên vì dự bị của U22 Việt Nam vẫn quá mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.