Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 thất bại đáng quên của bóng đá Việt Nam 10 năm qua

Theo Zing| 15/08/2019 22:02

Thất bại của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước U18 Campuchia khiến người hâm mộ nhớ lại những trận thua đáng thất vọng trong quá khứ, dù đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao.

Thảm bại trước Malaysia, bán kết lượt về AFF Cup 2014: Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam đã đánh bại tuyển Malaysia với tỷ số 2-1 và tràn đầy hy vọng vào chung kết giải đấu sau 6 năm. Tuy nhiên, hàng loạt sai lầm khó hiểu của hàng thủ khiến đoàn quân của HLV Toshiya Miura khi ấy nhận thất bại 2-4 ở lượt về. Ảnh: Lê Hồ.

Cả 4 bàn thua của tuyển Việt Nam đều tới từ sai lầm hàng thủ. Bàn đầu tiên, Ngọc Hải phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm. Sau đó là pha phối hợp nghiệp dư giữa thủ môn Nguyên Mạnh và hậu vệ Văn Biển, trước khi Đinh Tiến Thành phản lưới nhà. Bàn thua cuối đến khi các hậu vệ Việt Nam không kèm người. Công Vinh gỡ gạc danh dự cho tuyển Việt Nam với 2 pha lập công. Ảnh: Tùng Lê.

Thua U23 Myanmar ở bán kết SEA Games 2015: Được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng U23 Việt Nam lại để đối thủ chọc thủng lưới trước. Những phút sau đó, U23 Việt Nam liên tục ép sân, không cho đối thủ lên bóng và tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng chỉ ghi được bàn thắng duy nhất do công Võ Huy Toàn. Ảnh: Tùng Lê.

Sự vô duyên của Hồng Quân hay Công Phượng khiến U23 Việt Nam trả giá khi U23 Myanmar ghi bàn ấn định tỷ số cuối trận, khiến thầy trò ông Miura không thể gượng dậy. U23 Việt Nam chia tay SEA Games ở bán kết dù đã có một hành trình ấn tượng từ đầu giải. Ảnh: Hoàng Hà.

Thua đau Indonesia ở bán kết AFF Cup 2016: Thất bại trong trận lượt đi khiến tuyển Việt Nam của HLV Hữu Thắng phải đánh bại đối thủ ở lượt về nếu muốn đi tiếp. Dẫu vậy khi bàn thắng chưa tới, hàng thủ với sự phối hợp nghiệp dư của Đình Đồng và Nguyên Mạnh đã khiến Việt Nam thủng lưới ở một pha bóng không ai nghĩ tới. Sau đó, Nguyên Mạnh đánh nguội đối phương và bị đuổi, để lại tuyển Việt Nam còn 10 người với Quế Ngọc Hải phải về giữ khung thành. Ảnh: AFF.

Trong tình cảnh ngặt nghèo, tuyển Việt Nam vẫn gượng dậy và ghi 2 bàn, qua đó kéo trận đấu vào thời gian bù giờ. Tuy nhiên, lợi thế hơn người đã được Indonesia cụ thể hóa bằng bàn thắng ấn định tỷ số. Việt Nam bị loại sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 3-4. Ảnh: AFF.

Thảm bại trước Thái Lan ở vòng bảng SEA Games 2017: U22 Việt Nam với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường là nòng cốt chỉ cần hòa Thái Lan ở lượt trận cuối là đi tiếp nhưng lại không thể làm được điều này. Hai sai lầm chết người của thủ môn Phí Minh Long đã biếu cho U22 Thái Lan 2 bàn thắng, qua đó khiến tinh thần đội bóng đi xuống thấy rõ. Ảnh: Tiến Tuấn.

Công Phượng có cơ hội đưa U22 Việt Nam trở lại trận đấu bằng quả phạt đền nhưng anh sút thẳng lên trời. U22 Việt Nam rệu rã, dễ dàng để đối thủ ghi thêm một bàn thắng nữa và chia tay SEA Games ngay từ vòng bảng sau khi đã thua người Thái tới 0-3. Sau trận đấu này, HLV Hữu Thắng tuyên bố từ chức. Ảnh: Tiến Tuấn.

Thua U18 Campuchia, bị loại trên chính sân nhà: Cần một chiến thắng để đi tiếp ở giải vô địch U18 Đông Nam Á nhưng U18 Việt Nam thậm chí còn không có cả một trận hòa. Sự vô duyên của những Nguyên Hoàng, Công Đến, Tiến Sinh, Kim Nhật khiến U18 Việt Nam dù tạo ra vô số cơ hội nhưng chỉ một lần tìm được mành lưới đối phương. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải trả giá bằng 2 bàn thua. Ảnh: Quang Thịnh.

Thất bại trước U18 Campuchia khiến U18 Việt Nam bị loại khỏi giải đấu tổ chức trên chính sân nhà. Đối thủ là Campuchia, đội bóng thường nhận thất bại trước các đội tuyển Việt Nam. Bởi thế, thất bại này xứng đáng đứng chung với những trận thua của U23 hay tuyển Việt Nam trong nhiều năm gần đây. Ảnh: Quang Thịnh.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
5 thất bại đáng quên của bóng đá Việt Nam 10 năm qua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.