Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pogba đá hỏng phạt đền, M.U chia điểm với Wolves

Thương Nguyệt| 20/08/2019 07:24

(HNMO) – Tiền đạo người Pháp không thể chiến thắng thủ môn Wolves trên chấm phạt đền, khiến “Quỷ đỏ” đánh rơi chiến thắng ở vòng 2 rạng sáng 20-8.

M.U hành quân đến sân Molineux của Wolves với thành tích rất tệ. Ở cả 4 lần đụng độ mùa trước, thầy trò HLV Solskjaer chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng trước đối thủ sở hữu lối chơi rất khó chịu.

Dựa trên kinh nghiệm “đau thương”, nửa đỏ thành Manchester nhập cuộc đầy thận trọng, trong khi Wolves cũng áp dụng lối chơi tương tự, không hề khinh suất dù có lợi thế sân nhà.

Wolves phòng ngự số đông khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn từ đầu trận. Ảnh: Daily Mail

Với đội hình thiên về phòng ngự, Wolves khiến M.U gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tiếp cận vòng cấm địa. Sự linh hoạt và chắc chắn của hàng hậu vệ chủ nhà đã bịt kín mọi đường tới khung thành, buộc đối thủ phải tận dụng tối đa các tình huống khi có bóng.

Trận đấu không có pha bóng đáng chú ý nào cho đến phút 27. Hàng thủ dày đặc của Wolves cuối cùng bị xuyên thủng bởi Rashford. Tài năng 21 tuổi thực hiện đường chọc khe chính xác cho Martial mở tỷ số trận đấu dù góc sút không thuận lợi.

Martial và Rashford tiếp tục chơi ăn ý ở tình huống mở tỷ số trong hiệp đầu tiên. Ảnh: Daily Mail

“Quỷ đỏ” thi đấu cởi mở hơn sau bàn thắng giải tỏa tâm lý. Các học trò của HLV Solskjaer thể hiện sự lấn lướt khi giành kiểm soát bóng 70%. Đáng tiếc, các chân sút đội khách không thể hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn khi bỏ lỡ một số cơ hội đáng kể.

Hàng thủ M.U trận này chơi khá tốt với sự góp mặt của tân binh Harry Maguire. Hậu vệ đắt giá nhất thế giới vẫn cho thấy khả năng phòng ngự kín kẽ khi liên tục ra vào hợp lý để hóa giải các nguy cơ.

De Gea bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá tình huống dứt điểm hiểm hóc của Ruben Neves. Ảnh: Getty Images

Dù không thể tiếp cận khung thành đối thủ, Wolves thành công đưa trận đấu về khởi điểm từ một tình huống ngoài vòng cấm. Trung vệ Ruben Neves tung cú cứa lòng hiểm hóc đánh bại thủ môn De Gea ở phút 55.

Không muốn tái lập kịch bản như ở các lần gặp nhau trước đó, M.U tăng tốc trong phần còn lại của trận đấu. Sức ép liên tục đã mang lại cho đội khách cơ hội vượt lên dẫn trước khi Pogba bị Conor Coady phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 66. Trên chấm 11m, ngôi sao người Pháp không thể đánh bại thủ môn Patricio với cú sút về góc phải khung thành. Đây cũng là lần thứ 4 Pogba không thực hiện thành công các tình huống phạt đền tính từ mùa giải trước.

Pogba ôm đầu thất vọng sau khi bỏ lỡ cơ hội giúp M.U lần đầu chiến thắng Wolves. Ảnh: PA

Về cuối trận, HLV Solskjaer sử dụng toàn bộ quyền thay người hòng xoay chuyển cục diện. Nhưng mọi toan tính của nhà cầm quân người Na Uy không thể phát huy hiệu quả cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Kết quả hòa khiến M.U lần thứ năm liên tiếp không thể đánh bại Wolves. “Quỷ đỏ” tạm thời đứng thứ 4 trên BXH với 4 điểm sau 2 vòng đấu, trong khi đối thủ xếp thứ 13 với 2 trận hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pogba đá hỏng phạt đền, M.U chia điểm với Wolves

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.