Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Thái Lan chỉ gọi 2 tiền đạo đấu đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo

Theo ĐÌNH THẢO/Lao động| 21/08/2019 18:09

HLV Akira Nishino gây bất ngờ với danh sách 33 cái tên triệu tập lên đội tuyển (ĐT) Thái Lan khi có đến 5 thủ môn, nhưng chỉ có 2 tiền đạo, trong đó chân sút huyền thoại Teerasil Dangda cũng bị gạch tên.

ĐT Thái Lan chỉ gọi 2 tiền đạo trong trận mở màn vòng loại World Cup 2022 với ĐT Việt Nam. Ảnh: Đ.Đ

Trong danh sách tập trung của ĐT Thái Lan có tới 5 thủ môn gồm Kavin Thammasajanan đang thi đấu cho Oesh Luver (CLB hạng nhì của Bỉ), Sivarak Thet Sungnoen (Buriram United), Apirak Worawong (Chiang Rai United), Chatchai But Phrom (BG Pathum United) và Kornpatnaree Chan (Khon Kaen FC).

Một điểm chú ý nữa là HLV Akira Nishino chỉ gọi 2 tiền đạo đúng nghĩa lên tuyển là Supachai Jaided (Buriram United) và Chananan Pombuppha (Bangkok United). Chiến lược gia người Nhật Bản đã gạt tên chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn của Muangthong United.

Phong độ sa sút đã khiến chân sút được xem là xuất sắc nhất bóng đá Thái Lan bị HLV Nishino gạch tên khỏi ĐTQG. Ảnh: Muangthong United

Theo lý giải của báo giới Thái Lan, hai cầu thủ trên bị loại vì lý do phong độ. Ở CLB Muangthong United, họ khá chìm so với các chân sút ngoại, nổi bật là tiền đạo Heberty, cầu thủ đã kéo cả Muangthong United vươn lên trong thời gian qua.

Niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Thái Lan, Teerasil Dangda đang trải qua mùa giải thảm họa. Sau 14 trận ra sân, tiền đạo này mới ghi được 4 bàn.

Trong đó, bàn thắng cuối cùng mà Teerasil Dangda ghi được đã cách đây 1 tháng rưỡi. Adisak Kraisorn thậm chí còn tệ hơn. Sau 17 lần ra sân, tiền đạo này mới chỉ có 3 lần làm tung lưới đối phương.

ĐT Thái Lan trông chờ vào những gương mặt mới, cùng với đó là bộ ba chân sút đang chơi bóng ở Nhật Bản, nổi bật nhất là “Messi Jay” Chanathip Songkrasin. Ảnh: AFC

Đúng như tuyên bố trước đó, ĐT Thái Lan sẽ xây dựng lối chơi dựa trên 3 cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản, nên HLV Nishino đã điền tên những ngôi sao đang thi đấu tại J.League 1 của Thái Lan là hậu vệ Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos) và bộ đôi tiền vệ Thitipan Puangchan (Oita Trinita), Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo).

Những sự lựa chọn của HLV Akira Nishino có thể mang tới bước ngoặt cho bóng đá Thái Lan. Ở đó, người ta sẽ thấy hình ảnh “Voi chiến” hoàn toàn mới, trẻ trung hơn rất nhiều so với thế hệ gây thất vọng trong những năm qua...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Thái Lan chỉ gọi 2 tiền đạo đấu đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.