Theo dõi Báo Hànộimới trên

4 đội mạnh tham dự Giải bóng đá nữ U15 quốc tế tại Việt Nam

Mai Hoa| 31/08/2019 20:53

(HNMO) - Chiều 31-8, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã gặp gỡ báo chí giới thiệu thông tin về Giải Bóng đá nữ U15 quốc tế, sẽ diễn ra tại sân cỏ nhân tạo Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình - Hà Nội) từ ngày 1 đến 5-9.

Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về Giải Bóng đá nữ U15 quốc tế năm 2019

Giải đấu có sự tham dự của 4 đội tuyển bóng đá nữ U15 là Việt Nam, Myanmar, Hong Kong (Trung Quốc) và Iceland, thi đấu theo thể thức đá vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Đến thời điểm này, cả 4 đội đều đã có mặt tại Hà Nội, sẵn sàng cho lượt đấu đầu tiên sẽ diễn ra chiều mai, 1-9.

Trao đổi với báo giới, huấn luyện viên Lo Yiu Hung (U15 Hong Kong - Trung Quốc) cho biết, dù các học trò của ông không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu, nhưng chắc chắn U15 Hong Kong có thể gây khó khăn cho tất cả các đối thủ dự giải.

Huấn luyện viên San San Thein (U15 Myanmar) chia sẻ, do đây là lần đầu các cầu thủ của ông được tập luyện và thi đấu cùng nhau, nên mục tiêu của đội là "cố gắng từng trận". Còn huấn luyện viên Gunnarsson (U15 Iceland) khẳng định, các học trò của ông sẽ thi đấu đúng như kỳ vọng và có thể làm nên bất ngờ.

Về phía chủ nhà, huấn luyện viên Trần Duy Quang nhấn mạnh: "Do một số cầu thủ đủ tuổi đã được đôn lên chuẩn bị cho vòng chung kết Giải Bóng đá U16 nữ châu Á nên gần nửa đội hình của đội tuyển nữ U15 Việt Nam chỉ ở độ tuổi 13-14 và còn thiếu kinh nghiệm thi đấu".

Trong 3 tuần qua, ban huấn luyện đã chú trọng cải thiện kỹ - chiến thuật cho các cầu thủ. Đánh giá về các đối thủ, huấn luyện viên Trần Duy Quang cho biết, U15 Việt Nam từng thi đấu với U15 Myanmar tại Giải Bóng đá U15 Đông Nam Á ở Thái Lan và giành chiến thắng 2-1 ở trận bán kết.

Tuy nhiên, U15 Việt Nam không có nhiều thông tin về 2 đối thủ còn lại. Vì vậy, mục tiêu hàng đầu của chủ nhà là học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thi đấu, nhằm chuẩn bị cho Giải Bóng đá U15 Đông Nam Á năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 đội mạnh tham dự Giải bóng đá nữ U15 quốc tế tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.