Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng thủ kém cỏi, M.U chia điểm với Southampton

Thương Nguyệt| 31/08/2019 21:15

(HNMO) - Sai lầm của Lindelof trực tiếp dẫn đến bàn thua trong hiệp thi đấu thứ hai, khiến “Quỷ đỏ” chỉ có thể ra về với vỏn vẹn 1 điểm.

HLV Solskjaer đang đối diện áp lực rất lớn sau các kết quả hòa và thua trước những đối thủ yếu hơn. Kịch bản tương tự lặp lại khi M.U đến làm khách trên sân của Southampton tại vòng 3 Ngoại hạng Anh 2019-2020 tối 31-8 (giờ Hà Nội).

Tân binh Daniel James là điểm sáng hiếm hoi của M.U với pha lập công ở những phút thi đấu đầu tiên. Trái lại, Rashford dù được bố trí đá cao nhất đã không thể hoàn thành nhiệm vụ khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Hàng phòng ngự “Quỷ đỏ” đã bộc lộ nhiều điểm yếu ở trận đấu này. Hậu vệ đắt giá nhất thế giới Maguire không làm tròn vai trò thủ lĩnh, nhiều lúc đẩy đồng đội vào thế khó do để mất bóng khi tham gia hỗ trợ tấn công.

Các cầu thủ phòng ngự M.U chơi kém hiệu quả ở trận gặp Southampton. Ảnh: Reuters

Điểm trừ lớn nhất nơi tuyến dưới của đội khách xuất phát từ vị trí của Lindelof. Trung vệ người Thụy Điển trải qua ngày thi đấu thảm họa khi thường xuyên mắc những lỗi sơ đẳng. Nếu De Gea không can thiệp kịp thời, lưới M.U đã rung lên ngay phút thứ 6 của trận đấu sau sai lầm Lindelof.

Chơi lép vế hơn đối thủ nhưng M.U mới là đội mở tỷ số trận đấu. Đội khách vượt lên dẫn trước ở phút thứ 10 nhờ bàn thắng của Daniel James. Tiền vệ 21 tuổi nhận bóng từ McTominay bên cánh trái, trước khi cứa lòng hiểm hóc không cho thủ môn Gunn bất kỳ cơ hội cản phá.

Daniel James thi đấu rất nỗ lực nhưng không thể giúp M.U đánh bại đối thủ. Ảnh: Reuters

Bàn mở tỷ số sớm giúp “Quỷ đỏ” triển khai tấn công mạch lạc nhưng hàng công không thể tận dụng cơ hội. Daniel James không thể lần thứ hai đánh bại thủ môn đội chủ nhà, trong khi Rashford đánh đầu ra ngoài đầy khó hiểu từ cự ly cận thành.

Trở lại sau giờ nghỉ, Southampton chủ động đẩy cao hội hình hòng tìm bàn gỡ hòa. Sau hai nỗ lực liên tiếp, đội chủ sân St Mary’s thành công đưa trận đấu về khởi điểm. Vestergaard đã chiến thắng Lindelof trong tình huống không chiến, trước khi buộc De Gea phải vào lưới nhặt bóng ở phút 58.

Southampton gỡ hòa trong hiệp hai nhờ sai lầm kèm người của Lindelof. Ảnh: Getty Images

Bàn gỡ hòa không thể giúp Southampton xoay chuyển thế trận. Đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân do hậu vệ Danso nhận thẻ vàng thứ hai sau pha vào bóng nguy hiểm với McTominay ở phút 73.

Việc chơi thiếu người buộc Southampton phải dồn gần như toàn bộ đội hình về phòng ngự ngay phần sân nhà. Với “bức tường người” án ngữ ngay trước khung thành, đội chủ nhà hóa giải gần như mọi ý đồ tấn công của đối thủ.

Ở những tình huống hàng phòng ngự thất bại, thủ môn Gunn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cản phá những pha dứt điểm từ các chân sút đội khách cho đến lúc trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng thủ kém cỏi, M.U chia điểm với Southampton

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.