Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại hạng Anh áp đảo đề cử đội hình hay nhất thế giới 2019

Thương Nguyệt| 06/09/2019 16:26

(HNMO) - Lần đầu tiên sau 10 năm, giải đấu hàng đầu nước Anh “vượt mặt” La Liga về tổng số cầu thủ được đề cử vào “Đội hình xuất sắc nhất thế giới 2019” (FIFPro World XI).

FIFPro World XI là giải thưởng thường niên do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp quốc tế (FIFPro) tổ chức nhằm vinh danh những cá nhân có thành tích và đóng góp nổi bật cho bóng đá.

Năm 2019, Ngoại hạng Anh lần đầu chấm dứt sự thống trị của La Liga tại hạng mục này. Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đóng góp 21 cái tên, nhiều hơn 1 so với La Liga. FIFPro World XI năm nay có tổng cộng 55 cầu thủ lọt đề cử đến từ 5 giải bóng đá hàng đầu, gồm Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Ligue 1 và Bundesliga.

Ảnh minh họa: FIFPro

Theo thông lệ, FIFPro sẽ lựa chọn những ứng viên nổi bật nhất cho các vị trí thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo. Hơn 23.000 cầu thủ chuyên nghiệp trên khắp thế giới sẽ bỏ phiếu bầu cho các đồng nghiệp thi đấu từ tháng 7-2018 đến tháng 7-2019. 11 cầu thủ giành số phiếu cao nhất sẽ được vinh danh tại lễ trao giải diễn ra ở Milan (Italia) vào ngày 23-9 tới.

Trong số các đội bóng đến từ Anh, Liverpool đóng góp 7 ngôi sao, gồm: Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino, Virgil van Dijk, Andy Robertson, Allison Becker và Trent Alexander-Arnold. Đội bóng vùng Merseyside được đánh giá là đối thủ “nặng ký” nhờ thành tích vô địch Champions League 2018-2019 và về nhì Ngoại hạng Anh cùng mùa giải.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Man City cũng tranh đề cử với 8 cái tên. 6 ứng viên còn lại đến từ Tottenham, M.U và Chelsea.

Xét toàn bộ các ứng viên, Ronaldo đang thi đấu cho Juventus là ngôi sao duy nhất nằm trong danh sách rút gọn của FIFPro suốt 15 năm liên tiếp, trong khi Son Heung-min thuộc biên chế Tottenham là cầu thủ Hàn Quốc và châu Á đầu tiên có vinh dự lọt vào đề cử.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh áp đảo đề cử đội hình hay nhất thế giới 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.