Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo đi vào lịch sử sau cú poker ở vòng loại Euro 2020

Theo Zing| 11/09/2019 08:33

4 bàn thắng vào lưới Lithuania ở vòng loại Euro giúp siêu sao người Bồ Đào Nha thiết lập hàng loạt cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.

Hành quân đến sân của đối thủ yếu nhất bảng B vòng loại Euro 2020, Bồ Đào Nha đã tận dụng cơ hội để giành trận thắng đậm và tích lũy điểm số. Trong đó, siêu sao Cristiano Ronaldo đóng góp 4 bàn thắng, lần lượt ở các phút 7, 62, 65 và 76.

Cú poker này giúp Ronaldo thiết lập hàng loạt kỷ lục đáng nể trong sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao. CR7 đã có tổng cộng 93 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Anh trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên trong lịch sử vượt mốc 90 bàn ở cấp độ đội tuyển.

Ronaldo ghi 4 trên tổng số 5 bàn thắng của Bồ Đào Nha trong trận thắng chủ nhà Lithuania. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh đó, Lithuania là đội tuyển thứ 40 bị Ronaldo chọc thủng lưới. Đây cũng là thành tích chưa chân sút nào trong lịch sử có thể làm được.

Trong 98 năm lịch sử, đội tuyển bóng đá Bồ Đào Nha chứng kiến 24 cú hat-trick, và một phần 3 trong số đó thuộc về thủ quân Ronaldo. 

4 bàn thắng của tiền đạo đang chơi cho Juventus giúp nhà đương kim vô địch Euro giành trọn 3 điểm trên sân LFF, qua đó tiếp tục bám đuổi Ukraine trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa hai đội đang là 5 điểm, nhưng Bồ Đào Nha còn một trận chưa đấu.

Đội hình ra sân của Lithuania và Bồ Đào Nha.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo đi vào lịch sử sau cú poker ở vòng loại Euro 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.