Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bài học sâu sắc cho Hà Nội FC

Mai Hoa| 12/09/2019 16:39

(HNMO) - Liên quan đến sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu bù thuộc vòng 22 Giải Bóng đá vô địch quốc gia (V-League) năm 2019 giữa Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) và Dược Nam Hà Nam Định diễn ra tối 11-9 trên Sân vận động Hàng Đẫy, trao đổi với báo giới chiều 12-9, tại Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Hội - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thể thao T&T kiêm Trưởng ban Tổ chức Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) đặc biệt gửi lời xin lỗi tới nữ cổ động viên và chiến sĩ cảnh sát cơ động bị thương, phải đi cấp cứu... và khẳng định: "Đây là bài học sâu sắc cho Hà Nội FC".

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí. Ảnh: Dân Việt

Chia sẻ với báo giới, ông Nguyễn Quốc Hội nhấn mạnh: "Chúng tôi đã ý thức được mọi việc nhưng vẫn chưa kịp thời theo hết được các diễn biến mà các cổ động viên quá khích mang tới. Chúng tôi xin nhận thiếu sót và đặc biệt rút kinh nghiệm. Đây là một bài học sâu sắc không chỉ với Hà Nội FC mà còn các sân khác trên cả nước. Hy vọng sau đây, chúng ta sẽ có biện pháp tổ chức trận đấu bảo đảm an ninh, an toàn". 

Ông Nguyễn Quốc Hội cũng chỉ ra những hạn chế của Ban tổ chức sân Hàng Đẫy: "Chúng ta chưa có cửa từ, chưa có cách khám xét các cổ động viên nữ... nên vẫn bị lọt pháo sáng vào sân. Chủ yếu công tác an ninh an toàn vẫn nhờ lực lượng an ninh chứ bảo vệ sân chỉ phụ thêm phần soát vé". 

Nhận trách nhiệm về việc không thực hiện phương án an ninh như yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), ông Nguyễn Quốc Hội cho biết: "Chúng tôi nhận rõ sai sót và sẽ chấp nhận phạt. Nhưng sẽ là thiệt thòi cho các cổ động viên chân chính nếu giai đoạn còn lại của mùa giải không được chứng kiến các cầu thủ Hà Nội FC thi đấu trên sân Hàng Đẫy".

Ông Nguyễn Quốc Hội cho rằng: "Bóng đá Việt Nam đang trên đà phát triển tốt, để đối phó với các thành phần quá khích, rất cần sự chung tay của mọi người, mọi phía, mọi cơ quan chức năng chứ không chỉ riêng Hà Nội FC, giúp bóng đá Việt Nam phát triển, phục vụ những người hâm mộ chân chính".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bài học sâu sắc cho Hà Nội FC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.