Theo dõi Báo Hànộimới trên

VFF đề nghị nghiêm trị đối với hành vi đốt pháo sáng trong sân vận động

Mai Hoa| 12/09/2019 18:27

(HNMO) - Chiều 12-9, Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chỉ đạo các bộ phận liên quan phối hợp và đề nghị cơ quan công an xác minh, điều tra các đối tượng gây rối để xử lý theo quy định của pháp luật, tăng cường các phương án bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn tại các vòng đấu tới.

Hình ảnh cổ động viên bị thương do pháo sáng. Ảnh: bongdaplus.vn

Đánh giá về sự cố mất an ninh, an toàn trong trận đấu giữa Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) và Câu lạc bộ Dược Nam Hà Nam Định tối 11-9 trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh nhấn mạnh: "Đây là sự cố rất nghiêm trọng liên quan đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn của trận đấu. Rất nhiều pháo sáng đã được đốt trên khán đài và ném xuống đường piste bởi các cổ động viên quá khích của đội khách, khiến trận đấu bị gián đoạn. Nghiêm trọng hơn, đã có một nữ khán giả bị thương do pháo sáng của các cổ động viên quá khích Nam Định và một chiến sĩ cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ bị cổ động viên hành hung phải nhập viện cấp cứu".

Trao đổi với báo giới, ông Lê Hoài Anh cho biết: "Với trách nhiệm và trong phạm vi thẩm quyền của mình, ngay từ đầu mùa giải, Thường trực VFF đã có văn bản chỉ đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban Điều hành giải tăng cường công tác quản lý, điều hành, giám sát chặt chẽ các trận đấu; dự báo tình hình từng lượt trận, chỉ đạo bằng văn bản tới các thành phần tham dự giải về công tác tổ chức, đảm bảo an ninh, an toàn cho các trận đấu"...

Ngay sau sự cố pháo sáng trên sân vận động Hàng Đẫy tối 11-9, xác định mức độ nghiêm trọng của sự việc, Thường trực VFF đã chỉ đạo Công ty VPF khẩn trương hoàn thiện báo cáo, tổng hợp hồ sơ gửi Ban kỷ luật để làm căn cứ tiến hành xử lý nghiêm các sai phạm.

Thường trực VFF đồng thời đề nghị cơ quan công an xác minh, điều tra các đối tượng gây rối để xử lý theo quy định của pháp luật, tăng cường các phương án bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn tại các vòng đấu tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VFF đề nghị nghiêm trị đối với hành vi đốt pháo sáng trong sân vận động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.