Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu HLV Wenger làm việc tại FIFA

Thương Nguyệt| 14/09/2019 14:06

(HNMO) – Sau thời gian dài rời xa công việc, chiến lược gia nổi tiếng một thời sẽ chịu trách nhiệm mảng kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Theo New York Times, cựu HLV của Arsenal có nhiệm vụ đưa ra những đề xuất cải thiện tiêu chuẩn huấn luyện trên phạm vi toàn thế giới, đồng thời đóng góp vào những lĩnh vực ảnh hưởng trực tiếp đến cách một trận đấu được tiến hành. 

Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ do cựu chiến lược gia 69 tuổi từng không dưới một lần nói về ý định trở lại với công việc huấn luyện. Khi trả lời beIn Sports cuối tuần trước, ông đã tiết lộ về khả năng dẫn dắt một đội tuyển quốc gia trước thềm World Cup 2022.

Cựu HLV Wenger trở lại với công việc trên cương vị mới tại FIFA. Ảnh: Getty Images

Đến thời điểm này, FIFA vẫn chưa tiết lộ chức danh chính thức của cựu HLV Wenger. Cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới dự kiến sẽ công bố quyết định bổ nhiệm ông trong vài ngày tới.

Thực tế, việc bổ sung một nhân vật có nhiều kinh nghiệm về bóng đá như Wenger nằm trong kế hoạch nhân sự cấp cao của FIFA, kể từ sau sự ra đi của cựu Giám đốc Thể thao Marco van Basten và cựu Phó Tổng Thư ký Zvonimir Boban. 

Kế hoạch trên là ý tưởng của đương kim Chủ tịch FIFA Infantino, người luôn muốn chiêu mộ những nhân vật có tầm ảnh hưởng đối với "môn thể thao vua" nhằm đẩy mạnh vai trò và hình ảnh toàn cầu của FIFA.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cựu HLV Wenger làm việc tại FIFA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.