Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool thắng trận thứ năm liên tiếp

Thương Nguyệt| 14/09/2019 21:08

(HNMO) – “The Kop” nhận bàn thua sớm nhưng thắng ngược 3-1 nhờ các pha lập công của Mane và Salah ở trận gặp Newcastle tối 14-9 (giờ Hà Nội).

Chiến thắng tại vòng 5 Ngoại hạng Anh 2019-2020 giúp Liverpool xây chắc ngôi đầu bảng. Đội bóng vùng Merseyside hiện sở hữu 15 điểm sau 5 trận toàn thắng, bỏ xa Man City xếp ngay sau 5 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

Ở trận đấu với Newcastle, Liverpool bất ngờ bị thủng lưới ngay phút thứ 7, sau khi Jetro Willems thoát xuống phá bẫy việt vị thành công. Dù không phải mẫu cầu thủ tấn công, hậu vệ số 15 vẫn tự tin phô diễn kỹ thuật, loại bỏ Trent Alexander-Arnold, trước khi dứt điểm giúp đội nhà vượt lên dẫn trước.

Newcastle gây bất ngờ khi mở tỷ số ngay phút thứ 7 của trận đấu. Ảnh: REX

Bàn thua sớm không khiến Liverpool nao núng. Đội chủ sân Anfield ngay lập tức xốc lại đội hình, tổ chức các đợt tấn công dồn dập hòng đưa trận đấu về thế cân bằng.

Với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội, các học trò của HLV Klopp dễ dàng chiếm lĩnh thế trận, buộc đối thủ phải lùi sâu tập trung phòng ngự. Trước hàng thủ áp đảo về số lượng, Liverpool gặp khá nhiều khó khăn trong khâu đột phá. Những tình huống đưa bóng vào trung lộ của “The Kop” cũng không thực sự phát huy hiệu quả.

Dù vậy, với đẳng cấp vượt trội, Liverpool đã có bàn gỡ hòa ở phút 28. Bàn thắng xuất phát từ vị trí của Van Dijk. Siêu trung vệ người Hà Lan chọc khe cho Robertson bứt tốc loại bỏ sự truy cản của cầu thủ đối phương. Là người nhận bóng cuối cùng, Sadio Mane đưa trận đấu về khởi điểm với pha cứa lòng hiểm hóc đánh bại thủ môn Martin Dubravka.

Sadio Mane lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Liverpool trước Newcastle. Ảnh: REX

Những phút cuối hiệp thi đấu đầu tiên, Sadio Mane tiếp tục để lại dấu ấn sau tình huống phối hợp với cầu thủ vừa vào thay người Firmino. Tiền đạo người Senegal áp sát khiến thủ môn đối phương không thể bắt dính bóng, trước khi dứt điểm bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool.

Trở lại sau giờ nghỉ, Newcastle gây bất ngờ khi sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ mạnh hơn. Song, những nỗ lực chỉ mang lại cho đội khách cơ hội tốt nhất ở phút 55. Hậu vệ Emil Krafth khi lên tham gia tấn công đã bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa với pha dứt điểm thiếu chính xác.

Newcastle nỗ lực tấn công nhưng không có thêm bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Việc chủ động dâng cao khiến Newcastle để lộ nhiều khoảng trống ở tuyến dưới, vô tình tạo điều kiện cho các chân sút phía Liverpool gây sức ép lên khung thành. 

Sau nhiều lần bỏ lỡ, “The Kop” nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 72 nhờ công của Salah. Tiền đạo có biệt danh “Vua Ai Cập” nhận đường chuyền dọn cỗ của Firmino, trước khi dễ dàng buộc thủ môn đối phương lần thứ ba vào lưới nhặt bóng.

Salah ghi bàn ấn định chiến thắng thứ năm liên tiếp cho Liverpool. Ảnh: Getty Images

Trong những phút cuối trận, Liverpool tiếp tục gia tăng sức ép để kiếm thêm bàn thắng. Dù không thể hiện thực hóa ý định, đội quân của HLV Klopp vẫn bảo toàn tỷ số cách biệt 2 bàn để bỏ túi 3 điểm trọn vẹn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool thắng trận thứ năm liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.