Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn Hậu sang Hà Lan với lá cờ Tổ quốc và một lọ mắm tép

Theo Thanh Hà/Zing| 17/09/2019 08:53

Bố Văn Hậu khuyên anh mang theo một lọ mắm tép sang Heerenveen (Hà Lan) để hậu vệ này luôn có “chút của quê hương” trên hành trình tiến ra thế giới.

Rạng sáng 17-9, Đoàn Văn Hậu lên đường từ Nội Bài (Hà Nội) tới Hà Lan, bắt đầu một năm thi đấu cho CLB Heerenveen theo dạng cho mượn. Anh sẽ trở thành cầu thủ Việt đầu tiên chơi bóng tại Hà Lan, cầu thủ thứ ba thi đấu tại châu Âu sau Lê Công Vinh và Nguyễn Công Phượng.

Đoàn Văn Hậu ăn mừng chức vô địch AFF Cup với Quốc kỳ hồi tháng 12 năm ngoái.

Trong hành lý của Đoàn Văn Hậu, bên cạnh những vật dụng cá nhân cơ bản, có hai thứ gây được ấn tượng đặc biệt. Vật đầu tiên là lá cờ Tổ quốc, thứ mà Văn Hậu “luôn nhớ và luôn mang theo bên mình”. Khi tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, Văn Hậu đã cùng hai người đồng đội Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Phong Hồng Duy mang theo Quốc kỳ ăn mừng trên thảm cỏ Mỹ Đình.

Hành trang đặc biệt thứ hai là một lọ mắm tép do bố mẹ chuẩn bị, mang lên từ quê nhà Thái Bình. Nói về hành lý đặc biệt này, Văn Hậu giải thích: “Sang đó, tôi phải thích nghi với đồ ăn. Tôi không muốn mang theo một cái gì nhưng bố mẹ khuyên tôi mang đi để có chút của quê hương. Bởi vậy, tôi mang một chút mắm tép”.

Ông Đoàn Quốc Thắng, bố Văn Hậu cho biết, hai vợ chồng chuẩn bị một ít mắm tép vì Hậu chỉ đi khoảng 20 ngày rồi về. Anh sẽ quay lại Việt Nam đá trận vòng loại World Cup 2022 vào giữa tháng 10.

Trước đó, Văn Hậu cũng không có nhiều thời gian cho gia đình. Vài ngày trước khi đi, anh chỉ kịp về quê nhà khoảng một tiếng, chào gia đình, thăm hỏi mọi người rồi lại lên Hà Nội luôn. Để tiễn Văn Hậu, vợ chồng ông Thắng và con trai cả phải đi xe từ Thái Bình lúc 7h30 tối 16-9. Họ tới sân bay khoảng 11h.

Gia đình Văn Hậu lên sân bay tiễn con trai sang Hà Lan thi đấu.

Cả gia đình mặc áo CLB Heerenveen, đứng chờ Văn Hậu làm thủ tục. Đó là những chiếc áo đầu tiên của CLB mới mà Văn Hậu mua khi sang Hà Lan kiểm tra y tế hồi đầu tháng. Cả nhà chỉ có vài chục phút quây quần bên nhau trong một quán ăn nhỏ của sân bay trước khi Văn Hậu chia tay mọi người để vào làm thủ tục.

Suốt thời gian ở sân bay, ông Thắng vẫn vui vẻ nói cười. Nhưng khi Văn Hậu ôm bố, nói lời chia tay, ông không cầm được nước mắt.

Chuyến bay của Văn Hậu xuất phát lúc 1h30 sáng và sẽ hạ cánh ở sân bay Amsterdam (Hà Lan) lúc 13h15 giờ địa phương, tức 18h15 giờ Việt Nam.

Ông Đoàn Quốc Thắng, bố hậu vệ Đoàn Văn Hậu, không giấu được cảm xúc khi tiễn con trai lên máy bay sang Hà Lan thi đấu với hợp đồng cho mượn một năm từ CLB Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Hậu sang Hà Lan với lá cờ Tổ quốc và một lọ mắm tép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.