Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool "nếm trái đắng" trước Napoli ở ngày ra quân Champions League

Theo Phương Trang (Vietnam+)| 18/09/2019 07:26

Những sai lầm ở hàng thủ đã khiến Liverpool phải đón nhận thất bại 0-2 trong chuyến làm khách tại San Paolo của Napoli ở lượt trận ra quân vòng bảng Champions League.

Salah bất lực trước Napoli. (Nguồn: Getty Images)

Liverpool đã phải nhận cú sốc đầu tiên trong hành trình bảo vệ ngôi vương Champions League khi để thua 0-2 trước Napoli ở loạt trận ra quân bảng E.

Dries Mertens và Fernando Llorente đã thay nhau lập công để khiến nhà đương kim vô địch "nếm trái đắng" đầu tiên của mùa giải.

Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp The Kop không biết đến chiến thắng là gì khi hành quân đến San Paolo, sau khi từng hòa Napoli 0-0 (năm 2010) và thua 0-1 (2018).

Ở cuộc chạm trán diễn ra rạng sáng nay, cả Napoli và Liverpool đều nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng rất lớn, khiến cho trận đấu trở nên hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Cả hai đội đều chủ động chơi đôi công, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng tiếc rằng đã không thể một lần làm tung lưới đối phương trong 45 phút đầu tiên.

Dries Mertens mở tỷ số cho Napoli từ chấm 11m.

Sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn nhưng phải chờ đến phút 82 người hâm mộ mới có dịp ăn mừng.

Phút 80, Jose Callejon mang về cho Napoli quả penalty sau tình huống khá tinh quái khi bị Andrew Robertson phạm lỗi trong vòng cấm. Sau đó, trên chấm 11m, Dries Mertens đã đánh bại được Adrian, mở tỷ số 1-0 cho đội bóng của Carlo Ancelotti.

Chưa dừng ở đó, đến phút 90+2, Van Dijk lại mắc sai lầm đáng trách, tạo cơ hội cho Fernando Llorente ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Napoli.

Ở trận đấu cùng bảng E, Salzburg đã không quá khó khăn để có được chiến thắng đậm 6-2 trước Genk.

Với kết quả này, sau lượt trận đầu tiên, Salzburg đang cùng có 3 điểm như Napoli nhưng tạm dẫn đầu nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn, trong khi Liverpool chỉ xếp trên Genk do thua ít hơn.

Llorente ấn định chiến thắng cho Napoli sau sai lầm của hàng thủ Liverpool.

Kết quả chi tiết

* Bảng E
Napoli - Liverpool 2-0
Salzburg - Genk 6-2

* Bảng F
Inter - Slavia Prague 1-1
Borussia Dortmund - Barcelona 0-0

* Bảng G
Lyon - Zenit 1-1
Benfica - RB Leipzig 1-2

* Bảng H
Ajax - Lille 3-0
Chelsea - Valencia 0-1

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liverpool "nếm trái đắng" trước Napoli ở ngày ra quân Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.