Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi lần thứ 6 giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA

Theo TTXVN/Vietnam+| 24/09/2019 06:51

Ngày 23-9, siêu sao Lionel Messi của đội tuyển Argentina đã vượt qua hai đối thủ là hậu vệ Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo để giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA. Đây là lần thứ 6 Messi giành được danh hiệu này trong sự nghiệp.

Siêu sao Lionel Messi của đội tuyển Argentina. (Nguồn: Getty Images)

Lần cuối cùng Messi giành được danh hiệu kể trên là vào năm 2015. Do vậy, khi tên anh được đọc lên, đã có nhiều sự bất ngờ tại Nhà hát La Scala ở thành phố Milan, vì năm nay mọi dự đoán được dồn cho ứng cử viên Virgil van Dijk. Trong khi đó, ở hạng mục “The Best” dành cho cầu thủ nữ, đội trưởng của đội tuyển Mỹ Megan Rapinoe đã giành được vị trí thứ nhất, tiếp sau đó là người đồng hương Alex Morgan và cầu thủ Lucy Bronze của tuyển Anh.

Ở vị trí thủ môn, ngôi sao Alisson Becker đã giành giải thủ môn xuất sắc nhất khi giúp Liverpool vô địch Champions League mùa vừa rồi, trong khi Sari van Veenendaal giành giải tương tự của nữ.

Một giải thưởng khác đáng chú ý là danh hiệu Huấn luyện viên của năm đã được trao cho chiến lược gia Jurgen Klopp. Sau khi lọt vào vòng bỏ phiếu cuối cùng với huấn luyện viên Pep Guardiola của Manchester City và Mauricio Pochettino của Tottenham, chiến lược gia người Đức đã giành chiến thắng chung cuộc khi được nhiều phiếu bình chọn hơn. Bên cạnh đó, giải bàn thắng của năm đã thuộc về Daniel Zsori.

Cuối cùng, FIFA cũng công bố đội hình 11 cầu thủ nam xuất sắc nhất năm bao gồm: Alisson Becker (Brazil/Liverpool); Sergio Ramos (Tây Ban Nha/Real Madrid), Virgil Van Dijk (Hà Lan/Liverpool), Matthijs De Ligt (Hà Lan/Juventus), Marcelo (Brazil/Real Madrid); Luka Modric (Croatia/Real Madrid), Frenkie De Jong (Hà Lan/Barcelona), Eden Hazard (Bỉ/Real Madrid); Lionel Messi (Argentina/FC Barcelona), Kylian Mbappe (Pháp/PSG), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha/Juventus).

Đội hình 11 cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm bao gồm Sari Van Veenendaal (Hà Lan/Atletico Madrid); Lucy Bronze (Anh/Lyon), Wendie Renard (Pháp/Lyon), Nilla Fischer (Thụy Điển/Linkopings), Kelly O'Hara (Mỹ/Utah Royals); Amandine Henry (Pháp /Lyon), Julie Ertz (Mỹ/Chicago), Rose Lavelle (Mỹ/Washington); Marta (Brazil/Orlando), Alex Morgan (Mỹ/Orlando), Megan Rapinoe (Mỹ/Reign FC).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi lần thứ 6 giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.