Theo dõi Báo Hànộimới trên

UEFA tổ chức giải đấu mới cấp châu Âu

Thương Nguyệt| 25/09/2019 12:36

(HNMO) – Sự ra đời của Europa Conference League hứa hẹn là sân chơi hấp dẫn cho các đội không thể dự hai giải hàng đầu châu Âu là Champions League và Europa League.

Ngày 24-9, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) công bố thông tin sơ bộ về Europa Conference League. Giải bóng đá cấp độ châu lục thứ ba sẽ diễn ra vào năm 2021, với sự tham gia của 32 đội chia thành 8 bảng.

Ảnh minh họa: UEFA

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết, Europa Conference League sẽ giúp các đội bóng nhỏ, hoặc những đội không đủ khả năng cạnh tranh tại Champions League và Europa League, có cơ hội thi đấu ở một giải mới mang đẳng cấp châu Âu.

Cụ thể, những đội vô địch các giải đấu cúp quốc nội sẽ góp mặt tại Europa Conference League. Trong trường hợp đội giành cúp đủ tư cách dự Europa League và Champions League, tấm vé dự đấu trường hạng ba này sẽ thuộc về đội đứng thứ 6 hoặc 7 tại các giải cao nhất trong nước, gồm Ngoại hạng Anh, Serie A, La Liga, Ligue 1 và Bundesliga. 

Theo Mirror, tương tự như thể thức đang được áp dụng với Champions League, đội đứng thứ ba tại Europa League sẽ xuống chơi ở Europa Conference League, trong khi đội vô địch giải mới sẽ giành quyền dự Europa League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UEFA tổ chức giải đấu mới cấp châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.