Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu thủ Quang Hải chia sẻ kinh nghiệm vượt qua thất bại

Mai Hoa| 26/09/2019 17:28

(HNMO) - Ngày 26-9, ngôi sao bóng đá Quang Hải đã có những chia sẻ về kinh nghiệm vượt qua thất bại với các em học sinh Trường Marie Curie (Hà Nội), trong khuôn khổ chương trình cộng đồng mang tên “Strong Vietnam” (Việt Nam vững mạnh).

Quang Hải chia sẻ về kinh nghiệm vượt qua khó khăn và thất bại.

Trao đổi với các học sinh Trường Marie Curie, tuyển thủ quốc gia, cũng là cầu thủ tài năng của CLB bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) cho biết, anh theo tập bóng đá, ăn, ở, tập luyện xa nhà từ năm lên 9 tuổi, thiếu thốn tình cảm gia đình và phải trải qua nhiều khó khăn, phải tự lập, tự giác hoàn thành mọi việc ngay từ khi còn rất nhỏ.

"Trong hành trình theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp, Hải đã trải qua rất nhiều thất bại. Những lúc ấy, gia đình là điểm tựa để Hải được chia sẻ, động viên và vượt qua khó khăn. Ngay cả bây giờ cũng vậy, vào những khoảnh khắc khó khăn nhất, Hải lại nghĩ về những người thân để nỗ lực vượt qua và trưởng thành, không để những người thân yêu trong gia đình phải buồn lòng”, Quang Hải nói.

Một nữ sinh truyền cảm hứng và nghị lực vượt qua khó khăn với các cầu thủ.

Đặc biệt, trong chương trình giao lưu, Quang Hải cùng các đồng đội ở Hà Nội FC đã xúc động khi được lắng nghe câu chuyện về nghị lực vượt qua bệnh tật của một học sinh lớp 7 Trường Marie Curie.

Bất ngờ bị phát hiện mang khối u lớn, với chẩn đoán gần như 100% bị ung thư, nhưng nữ sinh Phạm Minh Anh đã dũng cảm đương đầu với căn bệnh quái ác, hợp tác với các bác sĩ để điều trị, mổ khối u và chiến thắng bệnh tật.

Chia sẻ cảm xúc với cô học trò nhỏ sau khi lắng nghe câu chuyện, Quang Hải cho biết: “Hải và đồng đội đến với Trường Marie Curie để truyền cảm hứng yêu thích và tập luyện thể thao, nuôi dưỡng ước mơ cùng niềm tin vào bản thân và cuộc sống cho các em. Nhưng nay, bản thân Hải và đồng đội đã được tiếp thêm niềm tin để vượt qua mọi khó khăn, từ chính những câu chuyện ý nghĩa của các em”.

Quang Hải thi đấu giao lưu cùng các học sinh.

Trường Marie Curie là điểm đến thứ tư của “Strong Vietnam” - chương trình được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, nằm trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác góp phần “Nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường” giữa Bộ GD-ĐT và Tập đoàn T&T Group, với sự tham gia của các cầu thủ Hà Nội FC.

Trong khuôn khổ chương trình, Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng cùng đồng đội đã biểu diễn kỹ năng bóng đá và giao lưu bóng đá với các em học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ Quang Hải chia sẻ kinh nghiệm vượt qua thất bại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.