Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool không bị loại khỏi cúp Liên đoàn

Thương Nguyệt| 03/10/2019 13:24

(HNMO) - Ban tổ chức các giải bóng đá Anh (EFL) quyết định áp dụng hình thức phạt tiền, thay vì loại đội bóng của HLV Klopp khỏi Cúp Liên đoàn vì lỗi sử dụng cầu thủ trái phép.

Việc để Pedro Chirivella ra sân dù chưa hoàn tất giấy tờ khiến Liverpool suýt bị loại khỏi Cúp Liên đoàn. Ảnh: PA

Tại vòng 3 cúp Liên đoàn vừa qua, Liverpool đánh bại MK Dons với tỷ số 2-0 để giành tấm vé đi tiếp. Trận đấu có sự xuất hiện của Pedro Chirivella, cầu thủ thi đấu cho đội bóng Tây Ban Nha Extramadura nửa cuối mùa trước theo dạng cho mượn.

Tiền vệ trẻ 22 tuổi sau đó trở lại Liverpool, ra sân từ băng ghế dự bị ở trận đấu kể trên dù chưa hoàn tất thủ tục giấy tờ. EFL xác nhận thông tin về sự thiếu sót của “The Kop”.

Đại diện EFL cho biết, Cúp Liên đoàn quy định mọi cầu thủ chỉ được phép đăng ký thi đấu nếu tuân thủ quy định của giải.

Mặc dù Chirivella vẫn thuộc biên chế Liverpool nhưng nhà đương kim vô địch châu Âu không có giấy tờ xác nhận thời hạn cho Extramadura mượn cầu thủ này đã hết. Điều này đồng nghĩa Liverpool đã sử dụng cầu thủ trái với quy định của giải.

Tuy nhiên, do Liverpool đã thông báo với Liên đoàn bóng đá Anh về trường hợp của Chirivella từ tháng 7 nên EFL coi đây là tình tiết giảm nhẹ. Sau khi cân nhắc, EFL quyết định không loại Liverpool khỏi giải, chỉ đưa ra mực phạt 200.000 bảng.

Trong thông báo chính thức, Liverpool đã thẳng thắn thừa nhận sai sót và thể hiện sự đồng tình với án phạt. Tại vòng 4 diễn ra ngày 29-10, thầy trò HLV Klopp sẽ đụng độ Arsenal trên sân Anfield.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool không bị loại khỏi cúp Liên đoàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.