Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mạc Hồng Quân và 8 cầu thủ chia tay tuyển Việt Nam

Theo Zing| 04/10/2019 19:48

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo phải loại 9 cái tên để rút gọn danh sách chuẩn bị cho trận đấu tiếp Malaysia vào ngày 10-10 trên sân Mỹ Đình tại Vòng loại World Cup 2022.

9 cầu thủ phải nói lời chia tay với đội tuyển gồm Trần Nguyên Mạnh (SLNA), A Hoàng (HAGL), Nguyễn Công Thành (thành phố Hồ Chí Minh), Tô Văn Vũ (B.Bình Dương), Lương Xuân Trường (HAGL), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Đặng Anh Tuấn (Đà Nẵng), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam) và Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh).

Hầu hết cầu thủ bị loại lần này là những cái tên lần đầu được gọi tập trung đội tuyển dưới thời ông Park Hang-seo. Trong khi đó, Nguyên Mạnh, Xuân Trường là 2 trường hợp chia tay đồng đội vì chấn thương.

Mạc Hồng Quân không có tên trong danh sách rút gọn trước trận đấu với Malaysia. Ảnh: Thanh Hà.

Bên cạnh việc nói lời chia tay với các cầu thủ nói trên, HLV Park Hang-seo đã bổ sung tiền đạo Nguyễn Trọng Hùng và Nguyễn Tiến Linh của U22 Việt Nam lên tăng cường cho đội tuyển quốc gia. Trước đó, một chân sút trẻ khác của Viettel là Nguyễn Việt Phong cũng đã được trao cơ hội khoác áo đội tuyển.

Trọng Hùng là cái tên đáng chú ý trong lần chốt danh sách này. Cầu thủ người Thanh Hóa tập trung cùng đội U22 Việt Nam nhưng lại vào danh sách đội tuyển quốc gia. Việt Phong cũng là cái tên mới và có thể sẽ là quân bài bí mật của ông Park trước những đối thủ đã quen thuộc trong khu vực.

Cũng liên quan đến lực lượng của tuyển Việt Nam, thủ môn Đặng Văn Lâm đã hội quân cùng các đồng đội. Trong khi đó, nhóm các cầu thủ của CLB Hà Nội chỉ có thể gia nhập đội tuyển vào ngày 5-10 do bận di chuyển từ Triều Tiên về sau trận chung kết liên khu vực AF Cup.

Bộ đôi cầu thủ thi đấu ở châu Âu là Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu sẽ hội quân vào ngày 7-10. Như vậy, HLV Park Hang-seo sẽ có đủ lực lượng tốt nhất 3 ngày trước khi tuyển Việt Nam đấu Malaysia ở Mỹ Đình.

25 cầu thủ này vẫn chưa phải là danh sách cuối cùng của ông Park Hang-seo. Ngày 9-10, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ loại thêm hai cái tên nữa để chốt danh sách 23 người và đăng ký với Ban tổ chức.

Thầy trò HLV Park sẽ có trận đấu với Malaysia tại Mỹ Đình vào ngày 10-10. Bốn ngày sau, đội tuyển sẽ có chuyến làm khách tại đảo Bali của Indonesia. Theo dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển tới Bali vào ngày 11-10, tức là một ngày sau trận đấu với Malaysia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạc Hồng Quân và 8 cầu thủ chia tay tuyển Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.