Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hazard lập công, Real Madrid tiếp tục dẫn đầu La Liga

Theo Anh Minh/Dân trí| 06/10/2019 09:20

Sự tỏa sáng của Eden Hazard giúp Real Madrid đánh bại Granada 4-2 ở vòng 8 La Liga trên sân Bernabeu. Đoàn quân HLV Zidane tiếp tục dẫn đầu La Liga với 18 điểm, hơn chính Granada ở phía sau 4 điểm.

Hazard lập công, Real Madrid hạ Granada và tiếp tục dẫn đầu La Liga

Lịch thi đấu và kết quả vòng 8 La Liga

Thi đấu tệ hại ở Champions League, tuy nhiên Real Madrid bất ngờ có được ngôi đầu bảng La Liga. Kết quả này một phần đến từ sự bất ổn của các đối thủ Barcelona, Atletico trong khi Granada cũng "chễm chệ" ở vị trí thứ hai.

Benzema mở tỷ số cho Real Madrid từ rất sớm

Cuộc đấu Real Madrid và Granada bất ngờ mang ý nghĩa tranh ngôi đầu bảng, khiến cuộc đấu ở Bernabeu khá hấp dẫn. Với lợi thế sân nhà, Real Madrid dẫn trước 2-0 sau hiệp 1 nhờ các pha lập công của Benzema và Hazard.

Sang hiệp 2, Modric nâng tỷ số lên 3-0 nhưng Granada ghi liên tiếp hai bàn thắng trong 10 phút. Đến cuối trận, James Rodriguez mới dập tắt hy vọng của Granada, với bàn thắng ấn định tỷ số 4-2.

Carvajal tiếc nuối sau tình huống bỏ lỡ cơ hội

Sau 8 vòng đấu, Real Madrid tiếp tục dẫn đầu bảng La Liga với 18 điểm. Granada (14 điểm) đang đứng thứ hai, nhưng họ có nguy cơ bị Atletico (14 điểm) và Barcelona (13 điểm) soán vị trí nếu hai CLB này giành chiến thắng đêm mai.

Trước đối thủ được coi là ngựa ô của giải, HLV Zidane tung ra sân những cầu thủ hay nhất của mình. Casemiro, Valverde, Kroos đá ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Bale, Benzema và Eden Hazard.

Hazard nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Real Madrid ở cuối hiệp 1.

Real Madrid nhập cuộc tự tin và hưng phấn và ngay phút thứ 2, CĐV Real đã được hưởng niềm vui. Xuất phát từ pha vẩy má ngoài chân trái kỹ thuật của Gareth Bale, Karim Benzema dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Có bàn thắng sớm, Real Madrid càng chơi càng hay còn Granada không thể lên nổi bóng. Phút thứ 11, sau hàng loạt pha bật tường bên cánh trái, Carvajal đã có thể đối mặt với thủ thành Rui Silva nhưng cú sút của anh lại quá hiền, bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

Luka Modric giúp Real Madrid dẫn 3-0 ở hiệp 2

6 phút sau, tiền vệ trẻ Federico Valverde có cơ hội lập công cho Real Madrid nhưng cú đánh đầu của anh lại quá nhẹ và không thể đánh bại được Rui Silva. Những phút tiếp theo, “Kền kền trắng” tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm nhưng đều dứt điểm quá vội vàng.

Phút 33, Real Madrid có sự thay đổi nhân sự bất đắc dĩ khi Quả bóng Vàng 2018 Luka Modric được tung vào sân thay cho Toni Kroos chấn thương. Real Madrid vẫn tiếp tục làm chủ thế trận và bàn thắng đến là điều tất yếu.

Granada liên tiếp ghi hai bàn thắng khiến Real Madrid phần nào bất ngờ.

Cuối hiệp 1, Valverde sau khi nỗ lực đi bóng từ giữa sân đã chuyền sang cánh trái cho Hazard thoát xuống, dứt điểm gọn gàng, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Real Madrid.

Sang hiệp 2, Granada bất ngờ có những giây phút dồn ép Real Madrid. Tuy vậy, Real cũng nhanh chóng lấy lại thế trận. Phút 61, Valverde dốc bóng đầy tốc độ bên cánh trái trước khi phối hợp với Hazard. Cựu cầu thủ Chelsea nhả bóng lại để Modric dứt điểm vào góc xa, đưa tỷ số lên 3-0 cho Real Madrid.

Odriozola chơi khá ấn tượng ở trận đấu này.

Bale không ghi bàn nhưng cũng để lại nhiều dấu ấn.

Dẫn trước 3 bàn, Real Madrid chơi chủ quan còn thủ thành Areola lại khiến cho Zidane phải đau đầu. Sau tình huống chuyền về của đồng đội, Areola xử lý lóng ngóng trước khi phạm lỗi với Carlos Fernández trong vòng 16m50. Trên chấm 11m, Machis thực hiện chính xác rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Granada.

Granada liên tục ép sân còn Real Madrid lại phòng ngự rất bị động. Phút 78, hàng phòng thủ dưới sự chỉ huy của Ramos kèm người không tốt khi để cho Victor Diaz đánh đầu về sau cho Duarte băng vào dứt điểm hạ Areola, rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Granada.

James Rodriguez ấn định chiến thắng 4-2 cho Real Madrid.

Granada dâng cao tấn công với hi vọng có được 1 điểm trên sân Bernabeu. Hàng thủ Real Madrid chơi chắc chắn hơn và không mắc thêm sai lầm nào, trong khi hàng công phát huy tác dụng ở phút bù giờ cuối cùng.

Real Madrid dẫn đầu La Liga, nhưng HLV Zidane vẫn lo lắng về chất lượng hàng thủ ở trận đấu này

Từ pha phản công ở phần sân nhà, hậu vệ phải Odriozola sử dụng tốc độ vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương trước khi căng ngang cho James Rodriguez ghi bàn, ấn định chiến thắng 4-2 cho Real Madrid trước Granada trên sân Bernabeu.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Areola, Carvajal, Ramos, Varane, Odriozola, Casemiro, Valverde, Kroos (Modric 38'), Bale (Rodriguez 82'), Benzema, Eden Hazard (Isco 69').

Bàn thắng: Benzema (2'), Hazard (45'+2), Modric (61'), James Rodriguez (90'+3).

Granada: Rui Silva, Victor Diaz, Duarte, German, C. Neva, Herrera, Azeez (Vadillo 51'), Montoro (Gonalons 6'), D. Machis, Soldado (Fernandez 64').

Bàn thắng: Machis (pen 69'), Duarte (78').

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hazard lập công, Real Madrid tiếp tục dẫn đầu La Liga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.