Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea nhọc nhằn "vượt ải" Newcastle

Thương Nguyêt| 19/10/2019 23:47

(HNMO) - “The Blues” gặp nhiều khó khăn khi đụng độ đối thủ “khó nhằn” nhưng rốt cuộc thắng 1-0 nhờ tình huống ghi bàn của một hậu vệ ở khoảng thời gian cuối trận.

Chelsea dưới thời tân HLV Lampard đang dần bước vào giai đoạn ổn định. Sau khởi đầu chật vật với nhiều hoài nghi, nhà cầm quân người Anh bắt đầu gặt hái những thành quả đầu tiên. Bốn chiến thắng sau năm vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh tạm giúp “The Blues” trụ vững trong top 4.

Ở vòng 9 đón tiếp Newcastle trên sân nhà tối 19-10 (giờ Hà Nội), Chelsea tiếp tục đáp lại tình cảm của đông đảo người hâm mộ dù chỉ thắng với cách biệt tối thiểu. 

Đội chủ sân Stamford Bridge dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm phủ đầu Newcastle, đội thường “ngáng chân” những đội bóng lớn tại mùa giải năm nay. Tuy nhiên, ý đồ của thầy trò HLV Lampard không thể lập tức phát huy do đối thủ sẵn sàng chơi sòng phẳng.

Việc phải đá sân khách không ảnh hưởng đến tâm lý của Newcastle. “The Magpies” áp dụng triệt để lối chơi phòng ngự phản công, gây không ít khó khăn cho Chelsea trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Newcastle chơi ngang ngửa đối thủ mạnh hơn nhưng thiếu may mắn trong khâu ghi bàn. Ảnh: Getty

Chiến thuật hợp lý giúp Newcastle tạo được nhiều cơ hội dứt điểm hơn đối thủ nhưng các chân sút đều không thể hiện thực hóa thành bàn thắng. Allan Saint-Maximin bỏ lỡ tình huống rõ rệt nhất ngay phút thứ 7 khi đưa bóng chệch cột dọc khung thành thủ môn Kepa. Ở pha đánh biên không lâu sau đó, Joelinton cũng gây tiếc nuối với tình huống đánh đầu không chính xác.

Ở chiều ngược lại, Chelsea rơi vào bối cảnh tương tự khi nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Đội chủ nhà tổ chức tấn công đa dạng, tận dụng tối đa các tình huống treo bóng bổng, cho đến dứt điểm từ cự ly gần nhưng không thể một lần đưa bóng vào lưới Newcastle.

Trở lại sau giờ nghỉ, “The Blues” dồn toàn lực tấn công hòng phá thế bế tắc của trận đấu. Trước đối thủ chơi chắc chắn, các học trò của HLV Lampard bất lực hoàn toàn trong khâu tìm kiếm bàn thắng dù kiểm soát bóng phần lớn thời gian.

Alonso dứt điểm ghi bàn duy nhất giúp đội nhà "vượt ải" Newcastle. Ảnh: PA

Tình thế khó khăn buộc HLV Lampard phải tung Pulisic vào sân ở phút 64 để tăng cường sức mạnh tấn công. Chỉ 4 phút sau, tân binh đắt giá được trao cơ hội từ nỗ lực của Hudson-Odoi nhưng lại không thể đánh bại thủ môn Dubravka.

Mọi nỗ lực của “The Blues” chỉ được đền đáp khi trận đấu bước sang phút 75. Người lập công là hậu vệ Marcos Alonso với cú sút chìm quyết đoán dù thủ môn đội khách đã chạm được tay vào bóng.

Trong những phút cuối trận, Newcastle không thể gỡ hòa dù chơi đầy cố gắng. Đội khách thậm chí suýt nhận thêm bàn thua nếu một hậu vệ không kịp thời can thiệp tình huống dứt điểm Abraham của phút 80.

Chelsea duy trì phong độ ấn tượng dù chỉ có thể đánh bại đối thủ với tỷ số tối thiểu. Ảnh: Getty

Tỷ số chung cuộc 1-0 được giữ nguyên với phần thắng nghiêng về Chelsea. “The Blues” đứng thứ tư trên bảng xếp hạng với 17 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Arsenal đang bám đuổi ngay sau.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chelsea nhọc nhằn "vượt ải" Newcastle

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.