Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội FC chính thức đăng quang V-League 2019

Mai Hoa| 23/10/2019 19:41

(HNMO) - Tối 23-10, trong khuôn khổ vòng đấu thứ 26 - vòng đấu cuối cùng của Giải Bóng đá vô địch quốc gia (V-League) năm 2019, Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) đã chính thức nhận Cúp vô địch, đánh dấu mốc son lần thứ năm đăng quang V-League.

Hà Nội FC đăng quang V-League năm 2019.

Ở vòng đấu cuối cùng, tất cả 7 cặp đấu đều diễn ra vào 17h. Tâm điểm là trận cầu diễn ra trên sân vận động Cửa Ông (Quảng Ninh) giữa chủ nhà Than Quang Ninh và Hà Nội FC. Dù đại diện bóng đá Thủ đô đã sớm đủ điểm đoạt Cúp vô địch từ 2 vòng đấu trước đó, nhưng người hâm mộ đặc biệt quan tâm họ sẽ thể hiện vị thế tân vương thế nào trước đội bóng chủ nhà. Trong khi đó, nếu Than Quảng Ninh giành chiến thắng sẽ có trong tốp 3.

Thi đấu trên sân khách trong bối cảnh đã chắc chắn giành Cúp vô địch, ở những phút đầu trận đấu, các học trò của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm triển khai bóng chắc chắn, có nhiều pha phối hợp sắc nét.

Tuy nhiên, Than Quảng Ninh với sự hậu thuẫn mạnh mẽ và nhiệt thành của khán giả nhà đã nỗ lực gia tăng sức ép, có nhiều pha phối hợp ăn ý, dồn sức tấn công để tìm kiếm chiến thắng mang ý nghĩa quyết định đến vị thứ Ba trên bảng xếp hạng mùa này. Và quyết tâm của các học trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã được đền đáp với chiến thắng chung cuộc 4-2.

Bốn bàn thắng của chủ nhà Than Quảng Ninh lần lượt do công của Rod Dyachenko (phút 25), Quách Tân (phút 62), Mạc Hồng Quân (phút 73) và Nguyễn Hải Huy (phút 86). Hai bàn thắng của Hà Nội FC do công của Ngân Văn Đại (phút 45) và Pape Omar (phút bù giờ cuối trận đấu).  

Cùng tranh chấp vị trí thứ Ba với Than Quảng Ninh còn có 3 ứng cử viên là Becamex Bình Dương, Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng. Diễn biến các trận này đều được cổ động viên cập nhật liên tục.

Trong đó, cặp đấu giữa Becamex Bình Dương - Thanh Hóa được đặc biệt chú ý vì còn liên quan tới cuộc đua trụ hạng. Trước vòng 26, Thanh Hóa tuy đang tạm xếp trên Sanna Khánh Hòa BVN ở chỉ số phụ, nhưng họ sẽ lập tức phải nhận tấm vé xuống hạng trực tiếp nếu để thua Becamex Bình Dương trong khi Sanna Khánh Hòa BVN có điểm trong trận đấu với chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (đã đủ điểm trụ hạng).

Kết quả 6 cặp đấu còn lại cụ thể như sau: Becamex Bình Dương - Thanh Hóa: 1-1; Quảng Nam - Sông Lam Nghệ An: 2-2; Viettel - SHB Đà Nẵng: 5-3; Hoàng Anh Gia Lai - Sanna Khánh Hòa BVN: 4-1; Sài Gòn - Nam Định: 4-1; Hải Phòng - thành phố Hồ Chí Minh: 1-2.

Với kết quả trên, Sanna Khánh Hòa BVN là đội bị xuống hạng, phải thi đấu ở Giải Bóng đá hạng Nhất mùa sau. Thanh Hóa giành quyền tham dự trận play-off trụ hạng, diễn ra ngày 29-10 tới (gặp Phố Hiến - đội Á quân Giải Bóng đá hạng Nhất 2019).

Như vậy, Hà Nội FC vô địch, được thưởng 3 tỷ đồng; thành phố Hồ Chí Minh Á quân, được thưởng 1,5 tỷ đồng; Than Quảng Ninh xếp thứ Ba, được thưởng 750 triệu đồng (ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ninh thưởng thêm cho đội này 200 triệu đồng). Sau vòng 26, Ban tổ chức giải đã tiến hành nghi thức trao Cúp. 

Tổ chức lễ vinh danh bóng đá Thủ đô vào chiều 1-11

Để ghi nhận những thành tích xuất sắc của Hà Nội FC trong mùa giải 2019 (vô địch V-League, U21, U19, tốp 4 AFC Cup) và tri ân các thế hệ cầu thủ đóng góp cho bóng đá Thủ đô trước đây, Tập đoàn T&T Group cùng Hà Nội FC tổ chức "Lễ vinh danh thành tích bóng đá Hà Nội - Niềm tự hào Thủ đô" vào chiều 1-11 tới. 

Cụ thể chương trình như sau: Từ 15h đến 16h30, tổ chức lễ rước Cúp vô địch V-League 2019 từ Mỹ Đình về sân vận động Hàng Đẫy; từ 16h30 đến 17h50, giao lưu giữa các cầu thủ và người hâm mộ; từ 19h đến 19h45, chương trình vinh danh.

Trong khuôn khổ chương trình, người hâm mộ sẽ có cơ hội nhìn lại hành trình đầy tự hào của bóng đá Thủ đô với những câu lạc bộ vang danh quá khứ như Thể Công, Công an Hà Nội, Quân khu Thủ đô..., cho đến Hà Nội FC ngày hôm nay. Bên cạnh đó, đóng góp của những con người lặng thầm bên đường pitse hay trên khán đài cũng là một điểm nhấn không thể thiếu trong chương trình. 

Ban tổ chức sẽ gửi tặng 5.000 vé mời tham dự chương trình tới cổ động viên. Người hâm mộ bóng đá Hà Nội có thể đăng ký tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC chính thức đăng quang V-League 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.