Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đối đầu Thái Lan ở bán kết giải futsal Đông Nam Á

Theo L. Sơn/Báo Tin tức| 24/10/2019 08:05

Đánh bại Malaysia 4-2 ở trận đấu cuối cùng vòng bảng diễn ra tối 23-10, tuyển Việt Nam chỉ giành vị trí nhì bảng B tại giải futsal Đông Nam Á 2019 và sẽ đối đầu Thái Lan (đội nhất bảng A) ở bán kết.

Việt Nam vượt qua Malaysia ở trận đấu cuối vòng bảng.

Tuyển Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng ở bảng B khi biết chắc đã giành vé vào bán kết.

Trận đấu này, với trình độ vượt trội cùng việc được thi đấu trước sự cổ vũ của khán giả nhà, các cầu thủ Việt Nam đã tạo ra một thế trận hoàn toàn chủ động. Đoàn quân của HLV Miguel Rodrigo đã tạo ra sức ép dồn dập và liên tục về phía khung thành của Malaysia và có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 sau pha phối hợp đẹp mắt của Đức Hòa và Thành Tín.

Đến phút thứ 6 của hiệp 2, cầu thủ Đức Tùng với cú nã đại bác bằng chân phải sở trường vô cùng đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Với mục tiêu thắng đậm để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay của Indonesia, HLV Miguel Rodrigo quyết định mạo hiểm khi sử dụng chiến thuật power-play. Tuy nhiên, khi lối chơi này chưa đem lại hiệu quả thì tuyển Việt Nam đã phải liên tiếp nhận 2 bàn thua sau những tình huống mất tập trung của hàng phòng ngự.

Chiến thắng với tỷ số 4-2 không đủ để đưa Việt Nam lấy lại vị trí đầu bảng.

Ở những phút cuối, Minh Trí và Đoàn Phát đã có thêm 2 bàn thắng để giúp Việt Nam kết thúc trận đấu với tỷ số 4-2. Tuy nhiên, chiến thắng chỉ với cách biệt 2 bàn trước Malaysia là không đủ để thầy trò HLV Miguel Rodrigo đòi lại ngôi đầu bảng.

Trước đó, tuyển Indonesia gây sốc với chiến thắng đậm 8-3 trước Australia, đội bóng từng góp mặt tại FIFA Futsal World Cup 2016, ở loạt trận cuối vòng bảng giải futsal Đông Nam Á 2019. Kết quả này giúp đội bóng xứ vạn đảo dẫn đầu bảng B, còn Australia bị loại.

Việt Nam kết thúc vòng bảng với 7 điểm sau 3 lượt trận, hiệu số +4, trong khi đó tuyển Indonesia cũng có 7 điểm (hiệu số +6) sau 3 trận.

Với việc xếp ở vị trí thứ hai bảng B, thầy trò HLV Miguel Rodrigo sẽ đối đầu nhà vô địch giải futsal Đông Nam Á 2017 là Thái Lan ở bán kết. Tại vòng bảng của giải năm nay, đại diện xứ chùa vàng toàn thắng cả 3 trận, ghi 33 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn. Ở trận đấu cuối bảng A, Thái Lan đã giành chiến thắng “hủy diệt” 9-0 trước đội nhì bảng Myanmar.

Thái Lan đang tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại.

Thái Lan là đội vô địch 14/15 lần giải futsal Đông Nam Á đã tổ chức. Chức vô địch duy nhất đội bóng xứ chùa vàng trượt là năm họ không tham dự giải.

Với những gì đã thể hiện từ đầu giải, tuyển Thái Lan được đánh giá là ứng cử viên số 1 góp mặt ở vòng chung kết futsal châu Á 2020. “Bầy voi chiến” quá mạnh so với phần còn lại. Vì vậy, tuyển Việt Nam được cho là sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi chạm trán đại kình địch ở vòng đấu quy tụ 4 đội mạnh nhất giải.

Trận bán kết 1 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 14h, trận bán kết 2 giữa Indonesia và Myanmar diễn ra lúc 17h ngày 25-10, tại nhà thi đấu Phú Thọ (thành phố Hồ Chí Minh).

Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2019 được xem là vòng loại giải futsal châu Á 2020. AFC đã cơ cấu lại số lượng đội dự vòng chung kết dành cho khu vực Đông Nam Á, nên chỉ có 3 suất dự vòng chung kết futsal châu Á, thay vì 4 suất như trước đây. Điều này càng làm cuộc cạnh tranh top 3 ở giải đấu năm nay trở nên gay cấn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đối đầu Thái Lan ở bán kết giải futsal Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.