Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi ghi bàn, Barca chật vật giành 3 điểm tại CH Czech

Theo Tuấn Nguyên/Zing| 24/10/2019 08:16

Messi đóng góp 1 bàn trong trận thắng 2-1 của Barcelona trước chủ nhà Slavia Prague ở trận đấu thuộc bảng F Champions League rạng sáng 24-10.

Lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, HLV Ernesto Valverde cẩn trọng tung vào sân đội hình mạnh nhất trong chuyến hành quân đến CH Czech. Barca nhập cuộc tự tin và chỉ mất 3 phút để tìm được đường vào mành lưới Slavia Prague.

Xuất phát từ tình huống xử lý lỗi của cầu thủ chủ nhà, Messi phát động tấn công và cũng chính anh là người dứt điểm ở cự ly gần đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Messi tận dụng sai lầm của đối thủ để sớm ghi bàn thắng.

Bàn thua không làm lung lay tinh thần của Slavia Prague. Chủ nhà chơi phòng ngự số đông, bịt kín mọi khoảng trống trước khung thành của thủ môn Kolar. 

Quãng thời gian cuối hiệp một, Slavia Prague bất ngờ đẩy cao tốc độ tấn công và liên tục gây sóng gió về phía khung thành của Barca. Nếu không có tài năng của thủ môn Ter Stegen, nhà đương kim vô địch La Liga đã để mất lợi thế trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Nỗ lực tấn công của Slavia Prague được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở ngay đầu hiệp 2. Hậu vệ Boril trong một tình huống dâng cao ở phút 50 đã tung cú dứt điểm bằng mũi giày, không cho Ter Stegen cơ hội cản phá.

Niềm vui của CĐV chủ nhà chỉ kéo dài trong 7 phút. Hàng thủ Slavia có tình huống chơi thiếu tập trung, tạo cơ hội cho Luis Suarez dứt điểm ở góc hẹp. Bóng chạm người tiền đạo Olayinka bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Kolar.

Suarez vẫn chưa thể giải cơn khát bàn thắng trên sân khách tại Champions League kéo dài từ năm 2015.

Sức ép tiếp tục được Barca gia tăng sau bàn thắng thứ 2. Cơ hội nhiều lần mở ra với Suarez, Messi nhưng bộ đôi này không thể tận dụng để ghi thêm bàn thắng. Những phút cuối, CĐV đội khách đứng ngồi không yên khi chủ nhà Slavia đẩy cao đội hình tấn công và liên tục dứt điểm.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 khá nhọc nhằn dành cho Barca. Nhà đương kim vô địch La Liga vẫn dẫn đầu bảng F với 7 điểm sau 3 trận. Cục diện "bảng tử thần" Champions League năm nay diễn ra khá khó đoán khi ở trận đấu cùng giờ, Inter đã đánh bại Dortmund 2-0 để có cùng 4 điểm với chính đối thủ đến từ Bundesliga.

Đội hình ra sân của Slavia Prague và Barcelona.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi ghi bàn, Barca chật vật giành 3 điểm tại CH Czech

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.